News & Update

Samsung จดทะเบียนชื่อทางการค้า SAMOLED คาดใช้กับ Samsung Galaxy S11

Samsung ยื่นจดทะเบียนชื่อทางการค้าใหม่คำว่า SAMOLED กับสำนักทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา คาดจะใช้หน้าจอนี้กับ Galaxy S11

Samsung ยื่นจดทะเบียนชื่อทางการค้าใหม่คำว่า SAMOLED กับสำนักทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญาของเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา

SAMOLED Trademark Registered

ถ้าย้อนกลับไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา Samsung เรียกหน้าจอของ Samsung Galaxy S10 ว่า Dynamic AMOLED ซึ่งข้างในคือหน้าจอ OLED ที่รองรับ HDR10+ และความละเอียดสูง (526PPI) ณ ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าชื่อ SAMOLED นี้จะแตกต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง แต่อย่าสับสนกับชื่อ Super AMOLED ที่เราได้ยินกันมานาน เพราะนั่นเป็นชื่ออีกชื่อหนึ่งที่จดทะเบียนเอาไว้นานมากแล้ว

Samsung SAMOLED USPTO

ที่แน่ๆ คาดว่า Samsung Galaxy S11 จะใช้หน้าจอ SAMOLED นี้ และน่าจะเป็นรองรับการแสดงผลบนหน้าจอ Infinity-O อย่างแน่นอน และถ้า Samsung ป๋าพออาจจะมีหน้าจอรีเฟรชเรท 90Hz / 120Hz มาด้วย

ช่วงหลัง Samsung ไม่ค่อยใช้ชื่อ Super AMOLED แล้ว แต่จะเห็นในชื่อที่เปลี่ยนไป (อย่างต้นปีคือ Dynamic AMOLED) น่าสนใจไม่น้อยว่าเปลี่ยนชื่อมาเป็น SAMOLED นี้จะมีอะไรเพิ่มเติมบ้าง หรือจะเป็นแค่การเปลี่ยนชื่ออย่างเดียวแต่ไม่มีอะไรใหม่กันแน่นะ?

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save