News & Update

Apple TV 4K ใหม่ ใช้ Apple A15 ราคาเริ่มต้นถูกลงกว่าเดิม

Apple TV 4K 2021 with Siri Remote Header

Apple เปิดตัว Apple TV 4K รุ่นใหม่แบบเงียบๆ โดยลักษณะภายนอกเหมือนเดิมหมด แต่เปลี่ยนชิปประมวลผลใหม่ให้แรงขึ้นเป็น Apple A15 แทน

2021 Apple TV 4K & Siri remote

ที่ผ่านมาปัญหาเรื่อง Apple TV สเปคต่ำจนเล่นเกมส์ใน Apple Arcade ไม่ได้นั้น Apple แก้ไขด้วยการออกรุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Apple A12 แม้จะแรงขึ้นแต่ก็ไม่ได้แรงพอในระยะยาว รอบนี้เลยอัพเกรดอีกครั้งเป็น Apple A15 เทียบเท่ากับ iPhone 13 และ 14 รวมไปถึงรองรับการใช้แสดงผลแบบ HDR10+

การเปลี่ยนชิปให้ทันสมัยขึ้นนี้ส่งผลให้ตัวเครื่องรองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6 เสียที และรุ่น 128GB จะมีพอร์ต Ethernet กับรองรับการทำงาน IoT แบบ Thread (จะอัพเกรดเป็น Matter ภายในปีนี้)

ความเปลี่ยนแปลงจริงๆ คือรอบนี้ราคาเริ่มต้นถูกลง (รุ่นถูกสุดเหลือ $129 ดอลลาร์สหรัฐ จากเดิม $179 ดอลลาร์สหรัฐ) แต่แยกออกเป็นสองรุ่น โดยรุ่น 64GB จะถูกตัดพอร์ต Ethernet และไม่สามารถใช้ Thread ได้ ส่วนรุ่น 128GB ราคาแพงขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น (ราคาอยู่ที่ $149 ดอลลาร์สหรัฐ หรือแพงขึ้นไม่ถึงพันบาท) ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ราคาในการอัพเกรดความจุถูกสุดๆ

เรื่องที่น่ายินดีก็คือ Siri Remote รอบนี้เปลี่ยนมาใช้พอร์ต USB-C แล้ว ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Apple ในตอนนี้เหลือเพียงแค่ iPhone เท่านั้นที่ยังใช้พอร์ต Lightning อยู่

สุดท้ายนี้ Apple TV HD ที่วางจำหน่ายมายาวนานตั้งแต่ปี 2015 ก็ยุติการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งก็สมควรแล้วเพราะชิปที่ใช้คือ Apple A8 ซึ่งเป็นชิปตั้งแต่สมัย iPhone 6 ที่ทุกวันนี้ไม่น่าจะรันอะไรไหวแล้ว

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save