Review

รีวิว Samsung Galaxy A06 เร็วแรง ชาร์ตไว ปลอดภัยกว่าด้วย Auto Blocker

รีวิว Samsung Galaxy A06 เร็วแรง ชาร์ตไว ปลอดภัยกว่าด้วย Auto Blocker ราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท

สมาร์ทโฟนน้องเล็กสุดในตระกูล A Series อย่าง Samsung Galaxy A06 รุ่นใหม่ล่าสุดและถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีค่าตัวประหยัด แต่กลับได้สมาร์ทโฟนดีไซน์และวัสดุเกินราคา หน่วยความจำขนาดใหญ่ มีสแกนลายนิ้วมือในราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมากๆ ทำให้เข้าถึงสมาร์ทโฟน Samsung แบรนด์ระดับโลกได้ง่ายขึ้น การใช้งานจริงจะเป็นอย่างไร มีอะไรโดดเด่นบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06 สี Green สมาร์ทโฟนดีไซน์เรียบง่าย ขนาดเหมาะมือ

Samsung Galaxy A06 มาพร้อมดีไซน์ที่ทันสมัยและโดดเด่นด้วยสี Light green สีสันสวยสดใส ที่ด้านหลังมีลวดลายแบบเส้นตรงที่แฝงเอาไว้ภายใต้ฝาหลังแบบเงา จะมองเห็นได้ก็ต่อเมื่อมีแสงตกกระทบ สร้างมิติที่ดูน่าสนใจเมื่อกระทบแสง ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ที่กำลังดี แต่มีความหนาที่ลดลงจากรุ่นก่อน 8.8 มม. เหลือเพียง 8.0 มม. อีกทั้งขอบเครื่องเป็นแบบเหลี่ยม ทำให้จับได้กระชับมือ นอกจากนี้ยังมีสีดำให้เลือกอีกด้วย

Samsung Galaxy A06

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.7 นิ้ว แบบ TFT U-Cut ช่วยขยายมุมมองของคุณให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ด้วยความละเอียดระดับ HD+ (720 x 1600 พิกเซล) และอัตรารีเฟรช 60Hz นอกจากนี้ยังมีลำโพงสนทนาและเซ็นเซอร์ต่างๆ ติดตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน ช่วยให้มีพื้นที่หน้าจอใช้งานได้มากที่สุด มีระบบปรับความสว่างหน้าจออัตโนมัติช่วยให้คุณมองเห็นได้ชัดเจนแม้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงสว่างจ้า เช่น กลางแจ้ง

Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06

สี Light Green ที่ฝาหลังทำให้เครื่องดูสดใส สวยงาม มีชีวิตชีวา ถ้าหากมองใกล้ๆ จะเห็นลวดลายเส้นตรงซ่อนอยู่ สำหรับดีไซน์ฝาหลังเป็นแบบเรียบๆ มีเพียงกล้อง 2 เลนส์ พร้อมไฟแฟลชแบบ LED และโลโก้แบรนด์ Samsung เท่านั้น 

Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06

ช่องใส่ถาดซิมการ์ดอยู่ที่ด้านข้างซ้าย มีให้ใส่ทั้งหมด 3 ช่อง ไม่ว่าจะเป็น SIM1, SIM2 และ microSD ที่รองรับสูงสุดถึง 1 TB ส่วนที่ด้านข้างขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง พร้อมกับทำหน้าที่เป็นเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปด้วยในตัว

ถึงแม้ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่ก็ยังมีไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนขณะสนทนาอยู่ที่ด้านบนมาให้ด้วย ส่วนที่ด้านล่างมีช่องเสียบชุดหูฟังขนาด 3.5 มม. ถัดมาเป็นช่องไมโครโฟนรับเสียงสนทนา ช่องเสียบสายชาร์จแบบ USB-C และลำโพงสปีกเกอร์

บล็อคมิจฉาชีพออนไลน์ด้วย Auto Blocker

สำหรับใครที่ห่วงบรรดาเหล่ามิจฉาชีพ แก๊งค์คอลล์เซ็นเตอร์ที่จะมาหลอกให้ติดตั้งแอปฯ, หลอกให้คลิกลิงค์ที่มากับ SMS Samsung Galaxy A06 ก็มาพร้อมกับระบบรักษาความปลอดภัยระดับซอฟต์แวร์อย่าง Auto Blocker หรือ “ตัวบล็อคมิจฉาชีพออนไลน์” ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียวในราคาไม่เกิน 5,000 บาทที่มีฟีเจอร์นี้โดยปกป้องจากภัยคุกคามออนไลน์หลากหลายรูปแบบ ได้แก่

1. SMS หลอกลวง: ป้องกันการคลิกลิงก์อันตรายและตรวจสอบมัลแวร์ใน SMS
2. แอปดูดเงิน: บล็อกการติดตั้งแอปจากแหล่งที่ไม่น่าเชื่อถือนอก Google Play Store
3. สาย USB ปลอม: ป้องกันคำสั่งอันตรายจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อผ่าน USB
4. รูปภาพไวรัส: ตรวจจับและบล็อกภาพที่อาจมีมัลแวร์ในแอปส่งข้อความ
5. การโจมตีแบบ Zero Click: ป้องกันการโจมตีที่ไม่ต้องการการมีส่วนร่วมของผู้ใช้

ด้วยระบบ Auto Blocker ที่ทำงานร่วมกับ One UI 6 นี้ ผู้ใช้ Samsung Galaxy A06 จึงสามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลกับภัยคุกคามทางออนไลน์รูปแบบต่างๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

คมชัดด้วยกล้องหน้า 8 MP และกล้องหลัง Dual Camera 50 MP

Samsung Galaxy A06 โดดเด่นด้วยระบบกล้องที่ทรงประสิทธิภาพ เริ่มจากกล้องหน้าความละเอียด 8MP สำหรับการเซลฟี่คมชัด ส่วนด้านหลังมาพร้อมระบบกล้องคู่ที่น่าประทับใจ กล้องหลักมีความละเอียดสูงถึง 50MP ใช้เทคโนโลยี Pixel Binning ที่ฉลาดในการรวม 4 พิกเซลเข้าด้วยกันเป็น 1 พิกเซลขนาดใหญ่ ทำให้ภาพถ่ายปกติมีความละเอียด 12.5MP แต่ได้รับแสงมากขึ้น ส่งผลให้ภาพสว่างคมชัดแม้ในสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ ยังช่วยให้การซูมภาพยังคงรักษารายละเอียดได้ดี

เสริมด้วยกล้อง Depth 2MP ที่ช่วยในการถ่ายภาพ Portrait โดยแยกวัตถุหลักออกจากฉากหลังได้อย่างแม่นยำ ทำให้ได้ภาพถ่ายสวยงามแบบหน้าชัดหลังเบลอที่ดูเป็นธรรมชาติด้วยระบบกล้องที่ครบครัน Galaxy A06 จึงพร้อมตอบโจทย์ทุกการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นภาพทั่วไป ภาพ Portrait หรือแม้แต่การถ่ายภาพในที่แสงน้อย ให้คุณเก็บทุกโมเมนต์สำคัญได้อย่างคมชัดและสวยงาม

Samsung Galaxy A06

Samsung Galaxy A06

ตัวอย่างภาพจากกล้อง

ตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้วยหน่วยประมวลผล MediaTek Helio G85 

ด้วยชิปเซ็ต MediaTek Helio G85 ที่รองรับการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโซเชียลมีเดีย ถ่ายภาพ ดูหนัง ฟังเพลง ก็ทำได้อย่างลื่นไหล อาจจะมีหน่วงบ้างแต่ก็อยู่ในระดับที่รับได้ มาพร้อมหน่วยความจำให้เลือกหลากหลาย ทั้ง 4/64GB และ 4/128GB และยังสามารถเพิ่ม microSD ได้อีก รองรับทุกความต้องการใช้งานในราคาที่คุ้มค่าเกินตัว

ด้วยประสิทธิภาพที่สามารถรันเกมที่เราใช้ทดสอบเป็นประจำอย่าง PUBG Mobile ได้แบบสบายๆ ที่ระดับ HD และเฟรมเรท High ก็สามารถเล่นได้สบายๆ แต่ก็สามารถปรับลดความละเอียดภาพลงเพื่อเพิ่มความลื่นไหลได้

สำหรับรุ่นนี้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่น 14 ครอบทับด้วย OneUI 6.1 รองรับการใช้บริการ Google Mobile Service เต็มรูปแบบ และยังสามารถดาวน์โหลดแอพฯ ได้จาก Galaxy Store ซึ่งเป็นศูนย์รวมแอพพลิเคชั่น, Theme, Wallpaper และเกมของ Samsung พร้อมทั้งกิจกรรม และข้อเสนอพิเศษมาให้ด้วย

Samsung Galaxy A06

จากการทดสอบด้วยแอพฯ Antutu Benchmark เวอร์ชั่น 10.3.3 สามารถทำคะแนนได้ 254,946

ส่วนการทดสอบด้วยแอพฯ Geekbench 6 สามารถทำคะแนน Single-core ได้ 414 คะแนน ส่วน Multi-core สามารถทำได้ 1345 คะแนน จากการทดสอบถือว่าทำคะแนนได้ในระดับกลางๆ เมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ

ชาร์จเร็ว 25 วัตต์ พร้อมแบตขนาดใหญ่ 5000 mAh

ด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 5000 mAh ผสานการทำงานด้วยหน่วยประมวลผลที่ประหยัดพลังงาน ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน ตัวเครื่องรองรับชาร์จเร็ว 25 วัตต์ สามารถชาร์จได้อย่างรวดเร็วทันใจ โดยจากการทดสอบแบตเตอรี่เหลือ 10% ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 23 นาทีก็เต็มแล้ว สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการชาร์จเร็วอาจจะต้องจัดหาอแดปเตอร์มาใช้เอง เพราะในกล่องไม่ได้มีแถมมาให้

บทสรุป Samsung Galaxy A06 จากความคิดเห็นของ What Phone

Samsung Galaxy A06 ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำให้มุมมองผู้ใช้เปลี่ยนไป ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 3,699 บาท พิสูจน์ให้เห็นว่า สมาร์ทโฟนดีไซน์พรีเมี่ยมไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกับราคาแพงเสมอไป แม้จะมีราคาที่เข้าถึงได้ง่าย แต่ Galaxy A06 ก็ไม่ได้ลดทอนคุณภาพลงแต่อย่างใด มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่า 2 วัน มีระบบรักษาความปลอดภัยทั้งสแกนลายนิ้วมือ ฟีเจอร์ Auto Blocker ป้องกันมิจฉาชีพ วางใจได้ไม่ว่าจะใช้เอง หรือให้ญาติผู้ใหญ่ใช้ ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้จริง ทำให้ Galaxy A06 เป็นสมาร์ทโฟนที่เราแนะนำสำหรับผู้ที่ต้องการอุปกรณ์ที่คุ้มค่าและไว้วางใจได้

Samsung Galaxy A06

สรุปสเป็ค GALAXY A06

  • ขนาด 167.3 x 77.3 x 8.0 มม. น้ำหนัก 189 กรัม
  • รองรับเครือข่าย 4G LTE
  • หน้าจอ TFT U-Cut Display HD+ ขนาด 6.7 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1600 พิกเซล
  • หน่วยประมวลผล MediaTek G85 Octa-core ความเร็ว 2 GHz
  • หน่วยประมวลผลภาพ 3D Mali-G52 MC2
  • ระบบปฏิบัติการ Android 14, ครอบทับด้วย OneUI 6.1
  • หน่วยความจำ มีให้เลือก 2 รุ่น
    • RAM 4 GB, ROM 64 GB
    • RAM 4 GB, ROM 128 GB
  • เพิ่มการ์ดหน่วยความจำ microSD ได้สูงสุด 1TB
  • กล้องหลัง 2 เลนส์
    • กล้องเลนส์ Wide ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.8
    • กล้องเลนส์ Depth ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.4
  • กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.0
  • กล้องถ่ายวิดีโอความละเอียดสูงสุด FullHD 30 เฟรมต่อวินาที ทั้งกล้องหน้า และกล้องหลัง
  • ปลดล็อคด้วยเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ และใบหน้า
  • แบตเตอรี่ 5000 mAh รองรับการชาร์จ 25 วัตต์
  • เชื่อมต่อ WiFi 802.11a/b/g/n/ac ความถี่ 2.4 และ 5 GHz, Bluetooth 5.3
  • มีให้เลือก 2 สี Black, Light Green
  • ราคาเปิดตัว
    • รุ่นหน่วยความจำ 4/64GB ราคา 3,699 บาท 
    • รุ่นหน่วยความจำ 4/64GB ราคา 4,299 บาท 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save