News & Update

ส่อง 10 แนวทาง True Corp. ห่วงใยคนไทย เร่งตัดวงจรแก็งค์ Call Center

ส่อง 10 แนวทาง True Corp. ห่วงใยคนไทย เร่งตัดวงจรแก็งค์ Call Center เพื่อให้ประชาชนลดความกังวลใจในเรื่องนี้ได้ สรุปเป็น 10 ข้อ ได้ดังนี้

เพราะเรื่องมิจฉาชีพออนไลน์ ที่มาจากเหล่าแก็งค์ Call Center นำมาซึ่งการถูกหลอกลวงของผู้คนมากมาย สร้างความสูญเสียทั้งทรัพย์สินและบางรายอาจถึงชีวิต  จึงเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้ง ภาครัฐ กระทรวงดีอี กสทช. ตำรวจ ธนาคาร ที่ต่างช่วยกันเต็มที่ ทั้งป้องกัน ปราบปราม จัดการ  ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคม อย่าง True Corporation ซึ่งห่วงใยคนไทยก็ได้ให้ความสำคัญเรื่องนี้อย่างจริงจัง ยกระดับแนวทางและมาตรการต่างๆ เพื่อทำให้ประชาชนชาวไทยลดความกังวลใจในเรื่องนี้ได้ ซึ่งพอสรุปเป็น 10 ข้อ ได้ดังนี้

  1. ปิดเสาสัญญาณทั้งหมดตามแนวชายแดนไทยลาว และ กัมพูชา เพื่อป้องกันมิให้มีการนำสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ไปใช้เป็นเครื่องมือสนับสนุนการก่ออาชญากรรม ซึ่งเป็นการปฎิบัติตามแนวทางกสทช
  2. นำ AI และ Data Analytic ประมวลข้อมูลการลงทะเบียนซิมที่มีความเสี่ยงจะนำไปใช้ในทางที่ไม่ถูกต้อง เพื่อคัดกรองและหยุดกระจายซิมที่มีความเสี่ยงทันที  ส่งผลให้จะลดจำนวนซิมที่อาจถูกนำไปใช้ในทางผิดกฎหมายได้ถึง   500,000 ซิมต่อปี    
  3. เข้มงวดให้คู่ค้าต้องลงทะเบียนซิมทันทีทุกการขาย เพื่อป้องกันการแอบอ้างชื่อนำซิมไปใช้งานในทางที่ผิดและเพื่อความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้าทั้งทรูและดีแทค 
  4. วางมาตรการเข้มงวดรัดกุมเพื่อให้คู่ค้าปฎิบัติตาม หากคู่ค้าไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนด จะเริ่มจากตักเตือนลดค่าตอบแทนการขายและยกเลิกการเป็นคู่ค้าในที่สุด
  5. สนับสนุนการทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ชี้เบาะแสเพื่อปิดตู้ซิมที่ช่วยเหลือคนร้ายในการลงทะเบียนซิมอันนำไปสู่การกระทำผิดกฏหมายของเหล่ามิจฉาชีพ
      
  6. ติดต่อแจ้งเบาะแสตำรวจทันทีกับที่พบว่า กลุ่มบุคคลที่อาจเป็นมิฉฉาชีพเข้ามาขอซื้อซิมกับร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้า เพื่อให้ดำเนินการต่อได้ทันท่วงที
  7. หากพบพื้นที่หรือสถานที่ใด มีหมายเลขที่มีการโทรผิดปกติจากหมายเลขเดียว เช่นในคอนโด
    ที่อาจเป็น Sim Box จะรีบแจ้งเบาะแสตำรวจ
  8. หากตรวจสอบหรือได้รับแจ้งหมายเลขต้องสงสัยทั้ง ทรูมูฟ เอช และ ดีแทค  ที่มีการใช้งานโทรออกมากผิดปกติ  จะส่ง SMS ไปยังหมายเลขดังกล่าวพร้อมระงับการใช้เบอร์ต้องสงสัยทันที เพื่อให้ติดต่อกลับยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ใช้งานจริงและดูแลไม่ให้ได้รับผลกระทบในการใช้บริการ
         
  9. ออกเบอร์โทรพิเศษโทร 9777” ให้โทรแจ้งเบอร์สงสัยเป็นมิจฉาชีพ หรือ sms หลอกลวงเพื่อประสานงานตรวจสอบกับกสทช. และศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (PCT) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
  10. หากยืนยันเป็นเบอร์ที่สงสัยเป็นมิจฉาชีพ จะส่งข้อมูลให้แอปพลิเคชันระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก Whoscall ช่วยเพิ่มในระบบแจ้งเตือน
  1. True Call Center
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save