News & Update

Apple จดสิทธิบัตรเม็ดมะยมดิจิตอล( Digital Crown ) แบบนาฬิกาเพื่อใช้งานบน iPhone และ iPad

เม็ดมะยมดิจิตอล( Digital Crown )เป็นนวัตกรรมจาก Apple มาพร้อมกับ Apple Watch ทำให้ผู้ใช้งานสามารถซูมเข้า ออก แทนการใช้มัลติทัชได้

Apple Watch มีสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจ และนำมาต่อยอด นั่นก็คือเม็ดมะยมดิจิตอล หรือที่เรียกภาษาอังกฤษว่า ” Digital Crown “ นั่นเอง โดยผู้ใช้งานสามารถใช้เพื่อซูมเข้า-ออก แทนการทำมัลติทัชบนหน้าจอได้ เนื่องจากนาฬิกาอัจฉริยะรุ่นดังกล่าวมีขนาดหน้าจอเล็กนั่นเอง นอกจากใช้ซูมเข้าออกได้แล้ว มันยังสามารถใช้เลื่อนหน้าจอขึ้น ลง ได้ในบางแอพอีกด้วย

” Apple Digital Crown ” 

Digital Crown

เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว Apple ได้ทำการจดสิทธิบัตรใหม่ เป็นการนำเม็ดมะยมดิจิตอลนี้มาใช้งานบน iPhone และ iPad  (รหัสสิทธิบัตร 20160378187 และ 20160378189) โดยได้ยกตัวอย่างการใช้เม็ดมะยมดิจิตอลดังกล่าวด้วยการปรับหมุนลูกบาศก์ที่เห็นในภาพขึ้นลง

นอกจากการใช้งานเพื่อหมุนวัตถุบนหน้าจอแล้ว เม็ดมะยมดิจิตอลนี้ยังมี Haptic Feedback หรือการสั่นเบาๆ เพื่อให้ผู้ใช้งานทราบว่าได้รับคำสั่งแล้ว โดยถ้า Apple ใส่เม็ดมะยมดังกล่าวบน iPhone หรือ iPad จริงๆ คาดว่าระยะแรกจะใช้เพื่อปรับค่าต่างๆ ใน Setting เช่นความสว่างหน้าจอ ระดับเสียงของลำโพง ส่วนจะมีนักพัฒนานำไปใช้หรือไม่ก็อยู่ที่เวลาแล้วล่ะ

แต่การจดสิทธิบัตรไม่ได้แปลว่าจะต้องทำออกมาจริงเสมอไป ดังนั้นคงต้องรอดูกันว่า Apple จะตัดสินใจใส่เม็ดมะยมดิจิตอลมาในอนาคตอันใกล้นี้หรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save