News & Update

Apple เปิดตัว Apple Intelligence อัจฉริยะ AI สำหรับ iPhone, iPad และ Mac

Apple เปิดตัว Apple Intelligence ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผสานรวมโมเดลการสร้างภาษาและภาพกับบริบทเฉพาะตัวผู้ใช้

Apple เปิดตัว Apple Intelligence ซึ่งเป็นระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลสำหรับอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ผสานรวมโมเดลการสร้างภาษาและภาพกับบริบทเฉพาะตัวผู้ใช้ เพื่อส่งมอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์และตรงใจ ระบบนี้ใช้ขุมพลัง Apple Silicon ในการทำความเข้าใจและสร้างภาษาและภาพ ทำงานข้ามแอปต่าง ๆ พร้อมพิจารณาบริบทส่วนตัว เพื่อช่วยให้งานประจำวันทำได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

Apple Intelligence


ด้วย Writing Tools ของ Apple Intelligence ผู้ใช้สามารถปรับสำนวน พิสูจน์อักษร และสรุปข้อความได้แทบทุกที่ที่เขียน โดยเฉพาะในแอปเมล โน้ต และ Pages นอกจากนี้ยังช่วยให้ติดตามอีเมลได้ง่ายขึ้นด้วย Priority Messages และ Smart Reply สามารถบันทึก ถอดเสียง และสรุปเนื้อหาเสียงได้ในแอปโน้ตและโทรศัพท์อีกด้วย

Apple Intelligence

Apple Intelligence

Apple Intelligence
AppleIntelligence ยังนำมาซึ่งความสามารถใหม่ในการสร้างภาพด้วย Image Playground ให้ผู้ใช้สร้างภาพ Animation, Illustration หรือ Sketch โดยอิงแนวคิดและรายละเอียดที่กำหนด พร้อมใช้งานได้ในหลายแอป รวมทั้งสร้าง Genmoji ที่เป็นอิโมจิแบบส่วนตัวตามคำอธิบาย และแทรกลงในข้อความได้

Apple Intelligence

Apple Intelligence

ในแอปรูปภาพ AppleIntelligence ช่วยค้นหาภาพและวิดีโอด้วยภาษาธรรมชาติ พร้อมคุณสมบัติ Clean Up สำหรับลบวัตถุรบกวนในวิดีโอ มีคุณสมบัติความทรงจำในการสร้างสตอรี่ไลน์จากภาพและวิดีโอ พร้อมแนะนำเพลงประกอบจาก Apple Music

Siri ยกระดับด้วย AppleIntelligence เข้าใจภาษาลึกซึ้งขึ้น มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น และรู้ใจผู้ใช้ดียิ่งขึ้น สามารถโต้ตอบด้วยข้อความและเสียงสลับกันได้ ช่วยเหลืองานต่างๆ ในแอปทั้งของ Apple และบริษัทอื่น รวมถึงข้ามไปมาระหว่างแอป และส่งมอบข้อมูลเกี่ยวข้องกับผู้ใช้



ที่สำคัญ AppleIntelligence สร้างมาตรฐานใหม่ด้านความเป็นส่วนตัวสำหรับ AI ด้วย Private Cloud Compute ที่ขยายขอบเขตความเป็นส่วนตัวไปยังระบบคลาวด์ ซึ่งใช้เซิร์ฟเวอร์ Apple Silicon ทำงานโดยเข้ารหัส ไม่เก็บหรือเปิดเผยข้อมูล และมีการตรวจสอบด้านความเป็นส่วนตัวโดยผู้เชี่ยวชาญอิสระ

Apple ผสาน ChatGPT เข้ากับ iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia

Apple กำลังผนวก ChatGPT เข้าเป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์การใช้งานระบบปฏิบัติการต่างๆ ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความสามารถด้านการเข้าใจรูปภาพและเอกสารของ ChatGPT โดยตรง โดยไม่ต้องสลับระหว่างเครื่องมือ Siri จะถามผู้ใช้ก่อนส่งคำถามและเอกสารไปยัง ChatGPT แล้วแสดงคำตอบกลับมา

ChatGPT พร้อมให้ใช้ใน Writing Tools เพื่อช่วยสร้างเนื้อหา และใน Compose สำหรับสร้างภาพประกอบการเขียน ผู้ใช้ได้รับการปกป้องความเป็นส่วนตัวด้วยการปิดบัง IP และ OpenAI ไม่เก็บข้อมูลคำขอ นโยบายข้อมูลของ ChatGPT ใช้กับผู้ใช้ที่เชื่อมต่อบัญชีเท่านั้น

Apple Intelligence

ChatGPT จะเปิดให้ใช้งานใน iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia ภายในปีนี้ ขับเคลื่อนด้วย GPT-4 ผู้ใช้ใช้งานได้ฟรีโดยไม่ต้องสมัคร และผู้สมัครสมาชิกสามารถเชื่อมต่อบัญชีเพื่อใช้คุณสมบัติเสริม

AppleIntelligence พร้อมให้ใช้งานฟรีในรุ่นเบต้าของ iOS 18 ฯลฯ ภายในปีนี้ สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ภาษาอังกฤษสหรัฐ บนอุปกรณ์ที่มี M1 ขึ้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมที่ apple.com/appleintelligence

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save