News & Update

นาฬิกาอัจฉริยะตัวแรกจากฟิตบิทมาแล้ว ใช้ชื่อว่า Fitbit Ionic

หลังจากเป็นข่าวลือมานานวันนี้ Fitbit ก็เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองเสียที โดยรุ่นแรกนี้ใช้ชื่อว่า Fitbit Ionic เป้าหมายยังคงเป็นกลุ่มผู้ที่เน้นการออกกำลัง

หลังจากเป็นข่าวลือมานานวันนี้ Fitbit ก็เปิดตัวนาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองเสียที โดยรุ่นแรกนี้ใช้ชื่อว่า Fitbit Ionic เป้าหมายยังคงเป็นกลุ่มผู้ที่เน้นการออกกำลังกายเป็นหลัก

Fitbit Ionic

Fitbit Ionic

ปีที่แล้วฟิตบิทแสดงความชัดเจนว่ากำลังพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะของตัวเองอยู่ด้วยการเข้าซื้อ Pebble ไปเป็นมูลค่า $40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป้าหมายไม่ใช่เทคโนโลยีแต่เป็นการกำจัดคู่แข่งให้หายไปโดยสิ้นเชิง เพราะปลดวิศวกรออกแทบทั้งหมดหลังจากเข้าซื้อเสร็จ

หน้าจอของนาฬิกาอัจฉริยะเป็น LCD แต่ทาง ฟิตบิท ระบุว่าแม้จะใช้หน้าจอ LCD ก็สามารถอยู่ได้ 4 วันต่อการชาร์จไฟหนึ่งที (ถ้าไม่ใช้ GPS) สเปคอื่นๆ ก็ได้แก่ Bluetooth 4.0 LE, WiFi 802.11 b/g/n และเซนเซอร์อย่างตัววัดจังหวะชีพจร ตัววัดแสงภายนอก และ NFC

ตัวนาฬิกานั้นมีความสามารถที่จะบันทึกการออกกำลังกายได้หลากหลาย เก็บข้อมูลการเคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ปั่นจักรยานหรือไต่เขา โดยสามารถวัดระดับความสูงที่เดินหรือออกกำลังกายได้ นอกจากนี้ยังเก็บเพลงในเครื่องแล้วเล่นออกลำโพงหรือหูฟังบลูทูธก็ได้ และสามารถบันทึกการนอนได้ (เหมือน ฟิตบิท ตัวอื่นๆ)

นาฬิกาจะมี App Store เป็นของตัวเองด้วย ผู้ใช้งานสามารถโหลดแอพสำหรับนาฬิกาได้บนมือถือ ไม่ว่าจะเป็น iOS/Windows/Android แล้วซิงก์แอพเหล่านั้นกลับลงมาที่นาฬิกาได้ในภายหลัง และสุดท้ายนี้นาฬิกามี Fitbit Pay ระบบจ่ายเงินผ่าน NFC นั่นเอง ข้อจำกัดคือตอนนี้ยังรับได้แค่ระบบ Visa, MasterCard, AMEX สามอย่างนี้เท่านั้น เริ่มวางจำหน่ายตุลาคมนี้ แต่ละเครื่องจะมีสีจับคู่กันสองสี ได้แก่ ฟ้า/เงิน , ฟ้า/ส้ม , ดำ/เทา เริ่มเปิดให้จองแล้ววันนี้ แต่ต้องรอ 3 – 4 สัปดาห์ถึงจะเริ่มส่งของให้ผู้ที่สั่งจอง ราคาอยู่ที่ $299.95 ดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save