News & Update

Foxconn เตรียมเปลี่ยนโรงงานเป็นการผลิตด้วยเครื่องจักร 100%

foxconn

ผู้จัดการทั่วไปของแผนกพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักร Foxconn ชื่อว่า Dai Jia-peng ได้ให้ข้อมูลว่าจากนี้บริษัทจะหาทางทำให้โรงงานทำการผลิตด้วยเครื่องจักรทั้งหมด

ผู้จัดการทั่วไปของแผนกพัฒนาเทคโนโลยีเครื่องจักร Foxconn ชื่อว่า Dai Jia-peng ได้ให้ข้อมูลว่าหลังจากนี้บริษัทจะหาทางทำให้โรงงาน Foxconn ทั้งหมดทำการผลิตสินค้าด้วยเครื่องจักรทั้งหมด

foxconn factory

กระบวนการเปลี่ยนผ่านไปสู่การผลิตด้วยหุ่นยนต์จะมีด้วยกันสามขั้น โดยขั้นแรกจะทำการทดแทนมนุษย์ด้วยเครื่องจักรในงานประเภทที่มีความเสี่ยงก่อน หรือไม่ก็งานประเภทที่มนุษย์ไม่อยากจะทำ ส่วนขั้นที่สองนั้นจะทำการผลิตและประกอบอัตโนมัติ โดยภาพรวมแล้วขั้นตอนที่สองนี้จะลดจำนวนหุ่นยนต์ที่ต้องใช้ลงเมื่อเทียบกับขั้นตอนแรก

ขั้นตอนสุดท้าย โรงงานจะมีมนุษย์ทำงานเพียงเท่าที่จำเป็น โดยงานที่มนุษย์จะดูแลคือระบบขนส่ง ทดสอบ และตรวจสอบ โดยบางโรงงานของ Foxconn ในปัจจุบันอยู๋ในขั้นตอนที่สอง และบางโรงงานก็อยู๋ในขั้นตอนที่สามแล้ว ปัจจุบัน Foxconn มีพนักงานราวๆ 40,000 คนร่วมกันผลิต Foxbots (หุ่นยนต์ที่ใช้เพื่อผลิตอุปกรณ์ต่างๆ) โดยแต่ละปีจะผลิตได้ราวๆ 10,000 ตัว อย่างไรก็ตาม Dai Jia-peng บอกว่าแม้หุ่นยนต์จะมีมากแค่ไหนก็ไม่สามารถทดแทนมนุษย์ได้ 100% เพราะมนุษย์สามารถเรียนรู้เรื่องใหม่ๆ และเปลี่ยนแปลงสิ่งที่ต้องทำได้เร็ว ขณะที่หุ่นยนต์ต้องทำการปรับโปรแกรมทุกครั้งที่ต้องการให้ทำอะไรใหม่ๆ

ในตอนนี้ Foxconn มีไลน์การผลิตราวๆ 10 อย่าง ที่ทำการผลิตด้วยหุ่นยนต์ทั้งหมด โดยเป็นกลุ่มที่ผลิตหน้าจอ LCD, PC และคอมพิวเตอร์ประเภท All-in-One แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ทุกคนอยากรู้อย่าง Foxconn จะใช้หุ่นยนต์ผลิต iPhone ในอนาคตหรือไม่

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save