News & Update

Google เปิดตัวสมาร์ทโฟน Pixel 9 Series แต่ยังไม่มีแผนจำหน่ายในไทย

Google เปิดตัว Pixel 9 พร้อมปรับเปลี่ยนไลน์อัพผลิตภัณฑ์ Pixel โดยรุ่นปกติยังคงอยู่ แต่ถูกลดอันดับลงเนื่องจากมีรุ่น Pro ที่มีขนาดใกล้เคียงกัน

Google เปิดตัว Pixel 9 เร็วขึ้นในปีนี้ โดยเลือกเดือนสิงหาคมแทนเดือนตุลาคม พร้อมปรับเปลี่ยนไลน์อัพผลิตภัณฑ์ Pixel โดยรุ่นปกติยังคงอยู่ แต่ในรุ่น Pro จะมี 2 รุ่น นั่นก็คือ Pixel9 Pro และ Pixel9 Pro XL

Google Pixel 9 มาพร้อมจอแสดงผล OLED ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด FHD+ อัตรารีเฟรช 120Hz Google เปลี่ยนจากเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบออปติคัลเป็นแบบอัลตราโซนิกที่น่าเชื่อถือมากขึ้น ความสว่างสูงสุดเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดที่ 2,700 นิต (จากเดิม 2,000 นิต) เพิ่มขนาดหน้าจอเล็กน้อยทำให้โทรศัพท์มีขนาดใหญ่ขึ้นเล็กน้อยจากรุ่นปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในโทรศัพท์ Android ที่มีขนาดเล็กที่สุด เมื่อเทียบกับ Pixel9 Pro รุ่นใหม่ มีขนาดเท่ากันพอดี (152.8 x 72.0 x 8.5 มม. และหนัก 198 กรัม)

Pixel 9

ภายนอก ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดระหว่างทั้งสองรุ่นคือ Pro มีกล้อง Periscope ส่วนรุ่นปกติยังคงใช้กล้องคู่แบบคลาสสิก (กล้องหลัก + กล้องมุมกว้าง) แต่ไม่ได้ลดทอนฮาร์ดแวร์ลงแต่อย่างใด โดยใช้ฮาร์ดแวร์เดียวกันกับรุ่นอื่นๆ กล้องหลักยังคงเป็นแบบเดิมเหมือน 50MP ใช้เซ็นเซอร์ Samsung GNK ขนาด 1/1.31 นิ้ว (พิกเซลขนาด 1.2µm) พร้อมเลนส์ที่รองรับ OIS กล้องหน้าแบบเจาะรูยังคงใช้เซ็นเซอร์ Samsung 10.5MP แต่เพิ่มระบบออโตโฟกัส กล้องมุมกว้างได้รับการอัพเกรดด้วยเซ็นเซอร์ 48MP (1/2.55 นิ้ว, เลนส์ 123°)

Pixel 9

ภายในเครื่องอัพเกรดการประมวลผล Tensor G4 มาพร้อมโมเด็ม Exynos 5400, GPU Mali-G715, RAM 12GB สำหรับประสิทธิภาพ AI ในเครื่อง ทางด้านระบบปฏิบัติการ Google จะสนับสนุนการอัพเดทซอฟต์แวร์สำหรับโทรศัพท์เหล่านี้เป็นเวลา 7 ปี (ทั้ง OS และแพทช์ความปลอดภัย) แต่น่าเสียดายที่ปีนี้ยังคงใช้ Android 14 เวอร์ชั่นเก่า ซึ่งน่าจะเป็นเพราะการเลื่อนการเปิดตัวให้เร็วขึ้น ทำให้ Android 15 เสร็จไม่ทัน แต่ Pixel 9 จะเป็นหนึ่งในกลุ่มแรกที่ได้รับการอัพเดท

Google ชาร์จได้เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้า สามารถชาร์จได้ 55% ใน 30 นาที รองรับ USB-PD 45W ความจุแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 4,700mAh (จาก 4,575mAh) มีให้เลือก 4 สีเมื่อเปิดตัว: Porcelain, Peony, Wintergreen และ Obsidian กรอบกลางทำจากอลูมิเนียม ส่วนด้านหน้าและด้านหลังเป็น Gorilla Glass Victus 2 โทรศัพท์ได้รับการจัดอันดับ IP68 สำหรับการกันฝุ่นและน้ำ

Pixel 9

Google Pixel9 เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าในสหรัฐอเมริกาและยุโรปแล้ว ในราคาเริ่มต้น $800 หรือประมาณ โปรโมชั่นจองเครื่องจะได้อัพเกรดจาก 128GB เป็น 256GB เริ่มจัดส่งในสหรัฐอเมริกาวันที่ 22 สิงหาคม ส่วนแผนในการวางจำหน่ายในประเทศไทยยังคงไม่มีเช่นเคย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save