News & Update

HTC แถลงผลประกอบการไตรมาสสาม รายรับมากขึ้น ขาดทุนน้อยลง

HTC

HTC แถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุดออกมาแล้ว โดยไตรมาสสามที่ผ่านมามีรายรับเพิ่มขึ้น 18% เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 4% แต่โดยรวมแล้วยังขาดทุน

HTC แถลงผลประกอบการไตรมาสล่าสุดออกมาแล้ว โดยไตรมาสสามที่ผ่านมามีรายรับเพิ่มขึ้น 18% เติบโตขึ้นจากปีที่แล้ว 4% แต่โดยรวมแล้วยังขาดทุน

htc-10-control

รายได้รวมตลอดทั้งไตรมาสของ HTC อยุ๋ที่ 22,200 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน (ราวๆ 24,600 ล้านบาท) โดยค่าใช้จ่ายในการดำเนินธุรกิจเทียบกับกำไรแล้วต่างกัน -9% ทำให้โดยรวมแล้วขาดทุน 2,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน และหลังจากหักภาษีแล้วขาดทุนทั้งสิ้น 1,800 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

ใน Press Release ทาง HTC ระบุว่า จะไปโฟกัสกับ Virtual Reality มากขึ้น โดย HTC Vive มียอดขายที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งในแง่ของผู้บริโภคทั่วไป และฝั่งธุรกิจขนาดใหญ่ แต่ทาง HTC ไม่ได้ให้ตัวเลขว่าเติบโตอย่างมากนี้มากแค่ไหน

นอกจากนี้ HTC ยังได้เปิด Viveport จุดรวมแอพและเกมส์สำหรับ HTC Vive ทำให้หาเนื้อหาและเกมส์มาเล่นกันสะดวกขึ้น คงต้องรอดูว่าจะสร้างกำไรได้หรือไม่ในผลประกอบการไตรมาสหน้า

อีกอย่างที่ยังไม่ส่งผลกับรายได้ของ HTC คือ รายได้ที่เกิดจากการรับผลิต Google Pixel นั่นเอง ยิ่งผลิตไม่ทันขายแบบนี้ทำให้เชื่อว่าไตรมาสหน้าผลประกอบการ ของ HTC น่าจะดูดีขึ้นกว่านี้มาก

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save