News & Update

Huawei เริ่มทดสอบเลขาอัจฉริยะ Huawei Assistant สั่งการผ่านเสียงในประเทศจีน

Huawei

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Huawei กำลังพัฒนาเลขาดิจิตอลใช้ชื่อว่า Huawei Assistant เพื่อแข่งกับ Siri, Google Assistant, Cortana และ Alexa สำหรับโลกอนาคตอยู่

Huawei Testing Lab Huawei Assistant

เลขาอัจฉริยะของ Huawei Assistant ปัจจุบันมีวิศวกรนับ 100 คนเร่งพัฒนาอยู่ โดยก่อนหน้านี้ Huawei เคยบอกว่า Huawei Mate 9 ที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาจะใช้งาน Alexa เลขาอัจฉริยะจาก Amazon

ปัจจุบัน Huawei เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนลำดับที่สามของโลก ตามหลัง Samsung และ Apple อยู่ การสร้างเลขาอัจฉริยะของ Huawei จะทำให้มีมือถือนับสิบล้านเครื่องสามารถเข้าถึงและใช้บริการได้ โดยแหล่งข่าวใกล้ชิดกับโปรเจคต์พัฒนาเลขานี้เผยว่าทาง Huawei จะเริ่มทดสอบเลขาดังกล่าวในประเทศจีนก่อน ขณะที่รุ่นที่วางจำหน่ายในโลกตะวันตกจะยังคงใช้ Google Assistant และ Alexa ไปก่อน

สำหรับเหตุผลที่เริ่มทดสอบเฉพาะในจีนก็เพราะว่าตอนนี้ไม่มีคู่แข่งรายใดเปิดให้บริการเลขาอัจฉริยะ ส่วน Google Assistant และ Amazon Alexa นั้นก็ถูกปิดกั้นการใช้งานโดยรัฐบาล

คงต้องรอดูว่า Samsung เบอร์หนึ่งของวงการมือถือจะรีบเปิดตัว Bixby ก่อนหน้า Huawei จะเปิดตัว Huawei Assistant หรือไม่ นอกจากนี้เดือนที่แล้วยังมีข่าวว่า Nokia จดทะเบียนชื่อเลขาดิจิตอลนามว่า Viki ในยุโรปอีกด้วย เอาล่ะสิ นอกจากกลุ่มบริษัทนวัตกรรมระดับโลกที่มีเลขาอัจริยะของตัวเองแล้ว บริษัทเทคโนโลยีที่พร้อมจะนำเสนอสิ่งที่ดีกว่าก็จ่อเตรียมจะเปิดตัวเหมือนกันด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save