News & Update

Huawei อาจจะเลิกให้หัวชาร์จมือถือเป็นรายถัดไป

Huawei Header

Apple เปิดประเด็นใหญ่ปีนี้ด้วยการประกาศว่าจะไม่แถมหัวชาร์จไฟมาในผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายปีนี้ และดูเหมือนว่าจะกลายเป็นเทรนด์สำหรับปีหน้า เพราะมีข่าวว่า Samsung กับ Huawei กำลังจะลอกแนวทางนี้ในมือถือรุ่นถัดไป

Huawei Nova 7i

แหล่งข่าวจากฝั่งจีนเผยว่า Huawei กำลังสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคอยู่ว่ามือถือนั้นจำเป็นจะต้องมีสาย USB Type C มาในกล่องด้วยหรือไม่ และราคาเท่าไหร่ถึงจะเป็นราคาที่แม้จะไม่แถมหัวชาร์จไฟมาก็ยังยอมรับได้ แล้วถ้าหากไม่แถมสายชาร์จด้วยจะส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่ แม้ว่า Huawei จะไม่ได้ระบุว่าแนวทางถัดไปในอนาคตคือการไม่แถมหัวชาร์จในกล่อง แต่ดูจากแบบสำรวจและตัวเลือกแล้วก็คาดได้ว่าน่าจะมีจุดหมายปลายทางเดียวกัน

ถ้าหาก Samsung และ Huawei เดินตามเทรนด์ไม่แถมหัวชาร์จนี้จริง คาดว่าสุดท้ายแล้วทั้งอุตสาหกรรมมือถือน่าจะไม่แถมกันเป็นเรื่องปกติ และอาจจะเริ่มต้นกันตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไปด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save