News & Update

macOS Sequoia อัปเดตครั้งใหญ่กับการทำงานและระบบอัจฉริยะบน Mac

Apple เปิดตัว macOS Sequoia ในงาน WWDC 24 ยกระดับการทำงานและระบบอัจฉริยะบน Mac ไปอีกขั้น อัดแน่นไปด้วยความสามารถใหม่ๆ

Apple ได้เปิดตัว macOS Sequoia ซึ่งเป็นเวอร์ชันต่อไปของระบบปฏิบัติการสำหรับเดสก์ท็อป มาพร้อมความสามารถและคุณสมบัติ อาทิ การสะท้อนหน้าจอ iPhone ที่ช่วยขยายความสามารถของคุณสมบัติความต่อเนื่องให้เข้าถึงและควบคุม iPhone ได้โดยตรงจากบน Mac, Safari ได้รับการอัปเดตใหญ่ด้วย Highlights ช่วยค้นพบข้อมูลบนเว็บได้ง่ายขึ้น, แอปรหัสผ่านใหม่รวบรวมรหัสผ่านทั้งหมดไว้ที่เดียว และประสบการณ์เล่นเกมที่เต็มอิ่มสมจริงมากขึ้น

macOS Sequoia

macOS Sequoia

Sequoia มาพร้อม Apple Intelligence ระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลที่ผสานโมเดลเจนเนอเรทีฟเข้ากับบริบทเฉพาะตัว เพื่อส่งมอบข้อมูลที่ตรงใจผู้ใช้แต่ละคน โดยผสานรวมเป็นหนึ่งเข้ากับระบบในทุกส่วน ออกแบบมาให้คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวตั้งแต่แรก สามารถเข้าใจและสร้างภาษาและภาพได้ รวมถึงทำงานข้ามแอปต่างๆ Apple Intelligence ใช้ประโยชน์จาก Apple Silicon และ Neural Engine สามารถใช้งานได้กับ Mac ที่มีชิป M1

คุณสมบัติใหม่อย่าง Writing Tools ผสานรวมใน Sequoia เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เขียนและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถปรับสำนวน พิสูจน์อักษร และสรุปเนื้อหาได้เกือบทุกที่ที่เขียน นอกจากนี้ Image Playground ยังช่วยให้สร้างภาพได้ในไม่กี่วินาที คุณสมบัติใหม่ในแอปรูปภาพช่วยสร้างสตอรี่จากภาพและวิดีโอ โดยมีเครื่องมือ Clean Up เพื่อลบวัตถุรบกวนในวิดีโอได้

Siri ได้รับการอัปเกรดด้วยขุมพลังจาก Apple Intelligence เพื่อให้การสนทนาเป็นธรรมชาติ เข้ากับบริบท และตรงใจผู้ใช้มากขึ้น ผู้ใช้สามารถพิมพ์หรือพูดคุยกับ Siri ได้ตามสะดวก ทำให้ประสบการณ์การใช้งานง่ายและราบรื่นยิ่งขึ้น Apple ยังนำเสนอ Private Cloud Compute มาตรฐานใหม่ด้านความเป็นส่วนตัวสำหรับ AI ที่ประมวลผลระหว่างอุปกรณ์กับเซิร์ฟเวอร์โดยไม่เปิดให้ Apple เข้าถึงข้อมูล

นอกจากนี้ Apple ยังได้ผนวกรวม ChatGPT เข้ากับ Siri และเครื่องมือต่างๆ ใน macOS Sequoia ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงความสามารถของ ChatGPT ในการเข้าใจภาษาและภาพได้โดยไม่ต้องสลับระหว่างเครื่องมือ เพิ่มความสะดวกสบาย

ด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เหล่านี้ ทั้ง Apple Intelligence, Writing Tools, Siri การอัปเดตใหญ่ของ Safari, แอปรหัสผ่านใหม่, การสะท้อนหน้าจอ iPhone, และประสบการณ์เล่นเกมระดับพรีเมี่ยม นำเสนอช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับวิธีการทำงานและประสบการณ์ของผู้ใช้ Mac ที่ดียิ่งขึ้น

macOS Sequoia

อีกหลายคุณสมบัติที่น่าสนใจของ macOS Sequoia

  • แอปข้อความได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่เพื่อให้ผู้ใช้มีวิธีในการสื่ออารมณ์และต่อติดกับทุกคนอยู่เสมอ ซึ่งรวมถึงเอฟเฟ็กต์ข้อความแบบใหม่หมด, Tapback สำหรับอิโมจิและสติกเกอร์ และความสามารถในการตั้งวลาให้ส่งข้อความในภายหลัง
  • Apple Maps มาพร้อมอีกหลายวิธีในการสำรวจโลก ซึ่งรวมถึงเส้นทางเดินเขาที่คัดสรรมาเพื่อคุณ และเส้นทางเดินที่กำหนดเองได้ และภายในปีนี้ ผู้ใช้จะสามารถเลือกดูเส้นทางเดินเขาหลายพันเส้นทางในอุทยานแห่งชาติ 63 แห่งทั่วสหรัฐอเมริกาโดยคัดกรองตามระยะทาง ระดับความสูง และประเภทเส้นทาง และบันทึกไว้เปิดดูขณะออฟไลน์ได้
  • แอปรูปภาพตอนนี้มีคอลเลกชั่นที่จะช่วยจัดระเบียบคลังรูปภาพของผู้ใช้ให้แบบอัตโนมัติ โดยแบ่งตามธีมต่างๆ เพื่อความสะดวก และยังมาพร้อมการค้นหาที่ได้รับการอัปเดตครั้งใหญ่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว
  • การจดโน้ตในแอปโน้ตที่ฉลาดขึ้นช่วยให้การจดโน้ตอย่างละเอียดและสละสลวยง่ายขึ้นกว่าครั้งไหนๆ ทั้งยังมีคุณสมบัติการถอดเสียงจากข้อความเสียงและการสรุปความด้วย Apple Intelligence ที่ช่วยให้อุปกรณ์สามารถจดโน้ตแทนผู้ใช้ในขณะที่ผู้ใช้จดจ่อกับสถานการณ์ตรงหน้าที่ต้องเก็บรายละเอียดของสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น และหากผู้ใช้ต้องการคำนวณตัวเลขอย่างรวดเร็ว ก็เพียงแค่พิมพ์สมการลงในโน้ตเพื่อหาคำตอบได้เลยแบบอัตโนมัติ
  • แอปเครื่องคิดเลขอัปเดตมาใหม่เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นการคำนวณครั้งก่อนๆ พร้อมประวัติการคำนวณ และสามารถดูสมการการคำนวณได้ในระหว่างที่พิมพ์
  • แอปปฏิทินจะแสดงกิจกรรมและสิ่งที่ต้องทำจากแอปเตือนความจำ ช่วยให้สามารถดู แก้ไข หรือระบุว่าทำเสร็จแล้วได้ง่ายตลอดทั้งวัน ส่วนมุมมองแบบรายเดือนก็ได้รับการอัปเดตมาใหม่ ช่วยให้ดูกิจกรรมและการแจ้งเตือนต่างๆ สำหรับทั้งเดือนได้ง่ายๆ เพียงแค่เหลือบมอง

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน Sequoia รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.comตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถใช้งานรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปผ่าน Apple Beta Software Program ได้ในเดือนหน้าที่ beta.apple.com โดยจะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรี Apple Intelligence จะพร้อมให้ใช้งานในรุ่นเบต้าบน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad และ Mac ที่มีชิป M1 และใหม่กว่า ซึ่งตั้งค่า Siri และภาษาของอุปกรณ์เป็นภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกา โดยเป็นส่วนหนึ่งของ iOS 18, iPadOS 18 และ Sequoia ภายในปีนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/macos/sequoia-preview และ apple.com/apple-intelligence คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทไม่สามารถใช้งานได้ในบางภูมิภาค บางภาษา หรือบางอุปกรณ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานได้ที่ apple.com/th

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save