News & Update

CEO บอกเอง Nokia เตรียมกลับมาทำสมาร์ทโฟนหลังหมดสัญญากับ Microsoft

Nokia ถูกทาง Microsoft ซื้อกิจการด้านโทรศัพท์เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2014 เมื่อปีที่แล้ว และไม่สามารถผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อแบรนด์ Nokia ได้จนกว่าจะหมดสัญญาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2016

Nokia ถูกทาง Microsoft ซื้อกิจการด้านโทรศัพท์เสร็จสิ้นไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2014 เมื่อปีที่แล้ว และไม่สามารถผลิตสมาร์ทโฟนภายใต้ชื่อแบรนด์ Nokia ได้จนกว่าจะหมดสัญญาในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2016

ล่าสุด CEO ของ Nokia คุณ Rajeev Suri ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Manager Magazin ของประเทศเยอรมันนีว่า “เรากำลังมองหาพาร์ทเนอร์ที่เหมาะสมสำหรับการกลับมาทำสมาร์ทโฟนอีกครั้ง โดยทาง Nokia จะเป็นผู้ออกแบบ ให้ผู้อื่นเป็นฝ่ายผลิตโดยใช้ชื่อแบรนด์ Nokia” ซึ่งลักษณะนี้จะเหมือนกับแท็บเล็ต Nokia N1 ที่ทาง Nokia ออกแบบและให้ทาง Foxconn ผลิตและจำหน่าย

ต้องรอดูว่า Nokia จะได้บริษัทไหนมาเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมผลิต อาจจะเป็นทาง Foxconn เหมือนเดิม หรือเป็นบริษัทใหม่ คาดว่าในช่วงปีหน้าอาจจะได้เห็นพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการ และก่อนหน้านี้ Nokia ก็ได้ทำการเข้าซื้อ Alcatel Lucent ไป แต่ยังไม่มีโครงการใดๆเปิดเผยออกมา

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save