PR News

Microsoft เผยยอดการใช้งาน Windows 10 ทั่วโลก พุ่งทะลุ 200 ล้านเครื่อง

หลังจากที่ Windows 10 ได้สร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมา ขณะนี้ มีดีไวซ์ที่ใช้งาน Windows 10 อยู่ถึง 200 ล้านเครื่องทั่วโลก!

หลังจากที่ Windows 10 ได้สร้างกระแสตอบรับอย่างล้นหลามในปีที่ผ่านมา โดยเราจะเริ่มต้นกันด้วยสถิติฐานผู้ใช้วินโดวส์ 10 ในปัจจุบัน

ขณะนี้ มีดีไวซ์ที่ใช้งาน Windows 10 อยู่ถึง 200 ล้านเครื่องทั่วโลก!

  • อัตราการเติบโตของฐานผู้ใช้วินโดวส์ 10 ยังคงเพิ่มสูงขึ้น โดยกว่า 40% ของดีไวซ์ทั้งหมดนี้ได้เปิดใช้งานเป็นครั้งแรกหลังวันมหกรรมช้อปปิ้ง “แบล็ค ฟรายเดย์” ในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา
  • วินโดวส์ 10 มีอัตราการขยายตัวของฐานผู้ใช้สูงกว่าวินโดวส์ทุกรุ่น โดยทำยอดได้เร็วกว่าวินโดวส์ 7 ถึง 140% และเร็วกว่าวินโดวส์ 8 ถึงเกือบ 4 เท่าตัว
  • ผู้ใช้พีซีพากันหันมาให้ความสนใจกับวินโดวส์ 10 เป็นจำนวนมาก โดยนับจากช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา สัดส่วนยอดขายพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 ในตลาดสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นถึง 16% จากเดือนก่อนหน้า มาอยู่ที่ 62% ในขณะที่ส่วนแบ่งตลาดของพีซีที่ใช้วินโดวส์ 10 เพิ่มขึ้นจาก 58% มาเป็น 87%
  • ส่วนในกลุ่มลูกค้าองค์กรและภาคการศึกษาก็มีความต้องการใช้งานวินโดวส์ 10 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยกว่า 76% ของลูกค้าองค์กรกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบใช้งานวินโดวส์ 10 และมีการใช้งานดีไวซ์วินโดวส์ 10 รวมถึง 22 ล้านเครื่องในลูกค้ากลุ่มนี้

ยิ่งไปกว่านั้น เรายังมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ลูกค้านับล้านคนต่างชื่นชอบในวินโดวส์ 10 ด้วยระดับความพึงพอใจที่สูงกว่าวินโดวส์ทุกรุ่นในอดีต

ยอดการใช้งานสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ทะลุหลักหมื่นล้านชั่วโมงในเดือนธันวาคม
นอกจากตัวเลขฐานผู้ใช้แล้ว เรายังนำรูปแบบการใช้งานของลูกค้ามาเป็นปัจจัยวัดความสำเร็จของวินโดวส์ 10 ด้วย โดยในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา เราได้สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยสถิติการใช้งานวินโดวส์ 10 รวมถึง 11,000 ล้านชั่วโมงในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว ซึ่งถือว่าสูงกว่าทุกเดือนที่ผ่านมา

วินโดวส์ 10 ไม่ได้เป็นเพียงวินโดวส์รุ่นที่เร็วที่สุดและปลอดภัยที่สุดเท่านั้น แต่ยังสร้างสีสันได้ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่มากมาย ทั้งเว็บบราวเซอร์รุ่นล่าสุด ความช่วยเหลือและคำแนะนำจากผู้ช่วยส่วนตัวที่มีชื่อว่าคอร์ทาน่า เชื่อมต่อแบบสมบูรณ์ไม่ว่าบนดีไวซ์ไหน ทั้งเกมสุดมันส์ หรือเครื่องมือมากมายเพื่อการทำงาน จึงทำให้ผู้ใช้พีซีใช้เวลาอยู่กับวินโดวส์มากขึ้นในทุก ๆ วัน นอกจากนี้ ยิ่งมีผู้ใช้มากเท่าใด คุณสมบัติอัจฉริยะของวินโดวส์ 10 อย่างคอร์ทาน่า (Cortana) และบิง (Bing) ที่ช่วยเราค้นหาข้อมูลได้เพียงปลายนิ้ว ก็จะชาญฉลาดยิ่งขึ้น ส่วนบราวเซอร์ ไมโครซอฟท์ เอดจ์ ก็รองรับเว็บไซต์ได้กว้างขวางขึ้น ขณะที่นักพัฒนาซอฟต์แวร์ก็จะได้พบกับโอกาสใหม่ ๆ ในตลาด ทั้งหมดนี้จะย้อนกลับมาทำให้เราสามารถมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่าให้กับผู้ใช้วินโดวส์ทุกคน

สถิติของวินโดวส์ 10 ที่น่าสนใจ

  • ในเดือนธันวาคมเพียงเดือนเดียว มีการใช้งานบราวเซอร์ ไมโครซอฟท์ เอดจ์ บนดีไวซ์วินโดวส์ 10 รวมกว่า 44,500 ล้านนาที
  • นับตั้งแต่วันเปิดตัววินโดวส์ 10 เป็นต้นมา มีผู้ใช้ป้อนคำถามให้คอร์ทาน่าตอบแล้วทั้งสิ้น 2,500 ล้านครั้ง
  • โดยเฉลี่ยแล้ว จำนวนครั้งการค้นหาข้อมูลผ่านบิงบนดีไวซ์วินโดวส์ 10 แต่ละเครื่อง เพิ่มขึ้นสูงกว่าวินโดวส์รุ่นก่อน ๆ ถึง 30%
  • แอพ Photo ของวินโดวส์ 10 ถูกใช้เปิดภาพถ่ายไปแล้วถึง 82,000 ล้านภาพ
  • วงการเกมยังคงเติบโตอย่างคึกคักบนวินโดวส์ 10 โดยในปี 2558 เกมเมอร์ทั่วโลกใช้เวลาเล่นเกมบนวินโดวส์ 10 กว่า 4,000 ล้านชั่วโมง และสตรีมเกมจากเครื่องเอ็กซ์บ็อกซ์ วัน (Xbox One) มาเล่นบนพีซีวินโดวส์ 10 อีกถึง 6.6 ล้านชั่วโมง
  • วินโดวส์ สโตร์ เติบโตก้าวกระโดดตลอดปี 2558 สร้างโอกาสให้นักพัฒนาแอพ

Microsoft-Edge

ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาให้วินโดวส์ 10 เป็นแพลตฟอร์มเดียวที่ครอบคลุมดีไวซ์ทุกประเภท ทั้งพีซี แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และอื่น ๆ จึงทำให้ดีไวซ์เหล่านี้สามารถใช้แอพจากวินโดวส์ สโตร์ ร่วมกันได้ทั้งหมด สำหรับวินโดวส์ สโตร์ ในปัจจุบัน มีหน้าร้านแยกต่างหากสำหรับผู้บริโภคทั่วไปและกลุ่มลูกค้าองค์กร ทั้งยังมีช่องทางใหม่ ๆ ที่นำเสนอแอพและคอนเทนท์ให้ได้สัมผัสกันอย่างทั่วถึง จึงสามารถดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมได้ถึง 3,000 ล้านครั้ง เพื่อดาวน์โหลดแอพวินโดวส์ 10 ที่มีให้เลือกสรรมากมายทั้ง Netflix, NPR, Pandora, Shazam, TuneIn Radio, Twitter, Uber, Wall Street Journal, 1-800-Flowers และอื่น ๆ ส่วนทีมพัฒนาเกมชั้นนำก็ยังเดินหน้าเปิดตัวเกมใหม่ลงในวินโดวส์ สโตร์ อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น Minecraft: Story Mode – a Telltale Game Series หรือ World of Tank Blitz ที่พร้อมให้สนุกกันได้แล้ววันนี้ หรือเกมใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2559 อย่าง Rise of the Tomb Raider ด้วยฐานลูกค้าที่ครอบคลุมผู้ใช้หลายร้อยล้านคน วงการนักพัฒนาซอฟต์แวร์จึงเล็งเห็นถึงโอกาสมากมายในวินโดวส์ สโตร์ ที่จะนำไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าในอนาคต

สถิติที่น่าสนใจจาก วินโดวส์ สโตร์

  • จำนวนครั้งการซื้อแอพและคอนเทนท์บนพีซีและแท็บเล็ตในช่วงวันหยุดสิ้นปี เพิ่มสูงขึ้นกว่าเท่าตัว
  • ในเดือนธันวาคม พบว่าลูกค้าที่จ่ายเงินซื้อแอพและคอนเทนท์ราว 60% เป็นลูกค้าใหม่ที่ทดลองใช้วินโดวส์ สโตร์เป็นครั้งแรก
  • ในเดือนเดียวกันนั้น วินโดวส์ 10 สามารถทำยอดขายแอพและคอนเทนท์เฉลี่ยต่อดีไวซ์ได้สูงกว่าวินโดวส์ 8 ถึง 4.5 เท่าตัว

Windows 10 Windows-Store

Surface Book เตรียมขยายตลาดในอีก 10 ประเทศทั่วโลก

ไมโครซอฟท์จะต่อยอดความสำเร็จของ เซอร์เฟซ บุ๊ค (Surface Book) ในตลาดสหรัฐฯ และแคนาดาด้วยการเปิดวางจำหน่ายแล็ปท็อปรุ่นนี้ในหลายตลาดทั่วโลก เมื่อเร็ว ๆ นี้ เราได้เปิดให้ลูกค้าในประเทศจีนและฮ่องกงได้สั่งจองเซอร์เฟซ บุ๊ค และในวันนี้ เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเซอร์เฟซ บุ๊ค จะออกวางจำหน่ายในอีก 10 ประเทศ โดยตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ลูกค้าในประเทศออสเตรีย ออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ และนิวซีแลนด์ จะสามารถสั่งจองเซอร์เฟซ บุ๊ค ได้ทันที ก่อนจะทยอยเปิดจองและวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นต่อไป ขณะที่แท็บเล็ตตระกูล เซอร์เฟซ โปร (Surface Pro) ก็จะมีวางจำหน่ายในประเทศอินเดียในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ในอนาคต ไมโครซอฟท์ โฮโลเลนส์ (HoloLens) จะเปิดโลกใหม่ให้กับนักพัฒนาแอพ โดยจะมีการเปิดตัวโฮโลเลนส์รุ่นพิเศษสำหรับนักพัฒนาเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ลูกค้าอย่างวอลโว่ คาร์ส และออโต้เดสก์ ฟิวชั่น 360 ก็กำลังสร้างสรรค์โซลูชั่นใหม่ที่มี
โฮโลเลนส์เป็นหัวใจหลัก โดยเรารู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่จะได้ชมแนวคิดและผลงานการสร้างสรรค์ใหม่ ๆ จากเทคโนโลยีโลกเสมือนจริงตลอดปี 2559 นี้

สมาร์ทโฟนวินโดวส์ 10 รุ่นแรกอย่างลูเมีย 950 และลูเมีย 950 XL ได้เปิดตัวออกสู่ตลาดในหลายประเทศทั่วโลกแล้ว โดยมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมากจนสินค้าหมดสต็อก เรายังคงเร่งผลิตสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นเพิ่มเติมเพื่อจัดส่งให้กับร้านค้าในทุกตลาดต่อไป

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงบางส่วนจากไฮไลท์ความสำเร็จของแพลตฟอร์มและดีไวซ์วินโดวส์ในปีที่ผ่านมา เราขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนกับเรามาโดยตลอด และเราหวังว่าจะสามารถสร้างสีสันและประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมต่อไปได้ตลอดปี 2559 นี้

* ข้อมูลจากรายงานยอดค้าปลีกพีซีและแท็บเล็ตรายสัปดาห์ โดย NPD Group ครอบคลุมข้อมูลถึงวันที่ 19 ธันวาคม 2558 (รวมยอดขายดีไวซ์ประเภททูอินวัน)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save