News & Update

Samsung เตรียมผลิต Fingerprint Sensor ใช้งานเอง

ข่าวลือระบุว่า Samsung ต้องการผลิต Fingerprint Sensor (ตัวอ่านลายนิ้วมือ) เป็นของตัวเอง เพื่อแข่งกับเจ้าตลาด Synaptics ที่ Samsung เองก็เป็นลูกค้าอยู่

Samsung นั้นถือว่าเป็นผู้ผลิตสินค้าไอทีทั้งฝั่งสำเร็จรูป และวัตถุดิบรายใหญ่ที่สุดในโลก แหล่งข่าวอุตสาหกรรมไอทีภายในเผยว่า Samsung กำลังต้องการผลิต Fingerprint Sensor (ตัวอ่านลายนิ้วมือ) เป็นของตัวเอง เนื่องจากปัจจุบันเจ้าตลาดอย่าง Synaptics มีเทคโนโลยีที่ดี และผลิตครองตลาดอยู่รายเดียว แม้กระทั่ง Samsung เองก็ยังต้องซื้อจาก Synaptics มาใช้

fingerprint-sensor

ปัจจุบันมือถือแทบทั้งหมดที่ใช้ตัวอ่านลายนิ้วมือ ใช้ระบบที่ Synaptics ผลิตขึ้น ทำให้ทาง Samsung ตัดสินใจมอบหมายให้บริษัทลูกอย่าง Samsung System LSI ไปออกแบบพัฒนา Fingerprint Sensor ขึ้นใช้งานเอง โดยข่าวลือระบุว่าได้พยายามพัฒนามาตั้งแต่ปีที่แล้ว และดูเหมือนว่าตอนนี้จะอยู่ในช่วงทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนจะนำไปใช้งานจริงในปีหน้า ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงคาดว่าปีหน้าเราจะเห็นมือถือระดับกลาง และระดับล่างจาก Samsung ใช้ตัวอ่านลายนิ้วมือชนิดนี้

ในปีหน้าหลังจากทดสอบในตลาดระดับกลางและล่างจนได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจแล้ว เราก็น่าจะเห็น Samsung หยิบเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือของตัวเองไปใช้บนระดับบน Galaxy S และ Galaxy Note ในขั้นตอนถัดไป ถ้าหากว่าประสบความสำเร็จในแง่ของเทคโนโลยี และคุณภาพก็น่าจะต่อด้วยการขายให้ผู้ผลิตมือถือรายอื่นนำไปใช้ (เหมือนกับเทคโนโลยีหลายๆ ตัวของ Samsung ในปัจจุบัน เช่นหน่วยความจำ หน้าจอ ชิปประมวลผล)

ถ้าหาก Samsung สามารถผลิตเซนเซอร์อ่านลายนิ้วมือได้จริง ก็น่าจะทำให้ราคาของชิ้นส่วน Fingerprint Sensor ในตลาดลดลงไปได้อีกมาก นอกจากนี้ยังสามารถควบคุมกระบวนการพัฒนาการอ่านลายนิ้วมือได้อย่างเบ็ดเสร็จเนื่องจากผลิตเองใช้เองอีกด้วย

อย่างไรก็ตามทาง Samsung ยังไม่ได้ออกมายืนยันการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ คงต้องรออีกสักพักหลังจากผลทดสอบตัวอ่าน Fingerprint Sensor ทำงานได้ดี แล้วน่าจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ที่มา – Sam Mobile

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save