News & Update

Samsung Galaxy S8 เลือกไม่ใช้งาน App Drawer ได้ เอาใจตลาดจีน

S8

Samsung Galaxy S8 มีฟีเจอร์ที่ไม่ได้เปิดตัวหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือการที่มันสามารถปิดการทำงาน App Drawer แล้วเรียงแอพทั้งหมดบนหน้า Homescreen ได้

Samsung Galaxy S8 มีฟีเจอร์ที่ไม่ได้พูดบนงานเปิดตัวหลายอย่างด้วยกัน หนึ่งในนั้นก็คือการที่มันสามารถปิดการทำงาน App Drawer แล้วเรียงแอพทั้งหมดบนหน้า Homescreen ได้

App Drawer Disable 

App Drawer

ถ้าใครเคยใช้ iPhone มาก่อนก็จะพบว่า iOS นั้นจะใช้การจัดเรียงแอพทั้งหมดบนหน้า Homescreen ในขณะที่ Android นั้นจะมีปุ่มที่เรียกแอพทั้งหมดขึ้นมา และถ้าใครเคยใช้มือถือฝั่งจีน (เช่น Huawei, Xiaomi, ZTE) จะพบว่าฝั่งจีนนั้นนิยมหน้าตาแบบ iOS มากกว่า คือไม่มี App Drawer แต่เรียงแอพทั้งหมดลงไปบนหน้า Homescreen ตรงๆ แม้ว่ามือถือรุ่นนั้นๆ จะเป็น Android ก็ตามที

ในขณะที่อัพเดทรุ่นใหม่ๆ ของมือถือจากฝั่งจีนเริ่มเดินตามกระแสโลก คือให้เราเลือกได้ว่าจะใช้งาน App Drawer หรือไม่ แต่สิ่งที่ Samsung ทำบน Samsung Galaxy S8 นั้นตรงกันข้าม คือเพิ่มฟีเจอร์ให้เราเลือกปิด App Dawer แล้วเรียงแอพทั้งหมดลงใน Homescreen แทนได้

จริงๆ แล้วฟีเจอร์นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่เอี่ยมอ่องนัก ปีที่แล้ว Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge ก็ทำได้เช่นกัน โดยฟีเจอร์นี้อยู่ในหมวด Experiment Feature (ฟีเจอร์ทดลองใช้งาน) และซ่อนอยู่ในแอพของ Samsung Labs App เท่านั้น ไม่สามารถสั่งเปลี่ยนได้จาก Setting ทำให้หลายๆ คนอาจจะไม่รู้กันว่าทำได้นานแล้ว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save