News & Update

ทำความรู้จัก Infinity Display หน้าจอของ Samsung Galaxy S8 และ Galaxy S8 Plus

Samsung Galaxy S8

ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S8 หนึ่งในสิ่งที่ Samsung หยิบมาพูดก็คือหน้าจอ Infinity Display ของ Samsung Galaxy S8 เป็นหน้าจออัตราส่วนแปลกประหลาดที่ยาวมาก

ในงานเปิดตัว Samsung Galaxy S8 หนึ่งในสิ่งที่ Samsung หยิบมาพูดก็คือหน้าจอของ Samsung Galaxy S8 นั้นจะมีชื่อเรียกว่า Infinity Display มีความยาวมากกว่าหน้าจอมือถือตามปกติ คือราวๆ 18.5 : 9) และความละเอียดของหน้าจอที่มากกว่ารายอื่นๆ

 Infinity Display 

Samsung Galaxy S8 Infinity Display

โดยมาตรฐานแล้วหน้าจอมือถือระดับบนในปัจจุบันมักจะมีความละเอียด QHD (2560 x 1440) แต่หน้าจอ Infinity Display ของ Samsung Galaxy S8 นั้นจะเป็นหน้าจอ WQHD+ (2960 x 1440) คล้ายๆ กับหน้าจอของคู่แข่งอย่าง LG G6 จากภาพจะเห็นได้ว่าด้านหน้าของตัวเครื่องเป็นหน้าจอไปเกือบทั้งหสด เหลือขอบๆ เอาไว้ให้กล้องหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ส่วนปุ่ม Home, Back, Recent นั้นถูกใส่ไปเป็นปุ่มบนหน้าจอแทน

ยังไม่รู้ว่าการใช้อัตราหน้าจอ 18.5:9 นี้จะทำให้แอพต่างๆ ต้องปรับตัวอย่างไร โดยในตอนนี้แทบไม่มีใครพัฒนาแอพออกมาเพื่ออัตราส่วนหน้าจอนี้เลยนอกจากทาง Samsung เอง สำหรับปุ่ม Home นั้นจะทำงานร่วมกับเซนเซอร์วัดความแรงในการกด (ปรับแต่งในภายหลังเองได้) ส่วนปุ่ม Back และ Recent สามารถย้ายตำแหน่งได้ถ้าหากผู้ใช้งานไม่ชิ้นกับการให้ปุ่ม Back อยู่ด้านขวา นอกจากนี้ยังสามารถปรับสีของปุ่มต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากอัตราส่วนหน้าจอและความละเอียดที่แปลกไปจากมาตรฐานแล้ว หน้าจอดังกล่าวยังมาพร้อมกับมาตรฐานการแสดงผล HDR เหมือนกับทีวีรุ่นแพงๆ อีกด้วย ซึ่งทาง Samsung คุยกับ Amazon และ Netflix เอาไว้แล้ว ถ้าใครดูหนังที่ถูกถ่ายทำด้วย HDR จากผู้ให้บริการทั้งสองก็จะเปิดรับชมแบบ HDR ทันที เรื่องสุดท้ายก็คือกระจกหน้าจอ ปีนี้ Samsung ก็ยังคงเชื่อใจในความสามารถของ Corning เช่นเดิม เพราะเลือกใช้หน้าจอ Gorilla Glass 5 มาใช้กับมือถือทั้งสองรุ่นนั่นเอง

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save