News & Update

Samsung Gear S และ Gear Fit รองรับใช้งานกับ iOS บน iPhone ได้แล้ว

Samsung Gear S iOS

ตอนนี้นาฬิกา Samsung Gear S ทั้ง Gear S2, Gear S3 และสายรัดข้อมือ Gear Fit2 ตอนนี้สามารถดาวน์โหลดแอพใน App Store ของ iOS เพื่อใช้กับ iPhone ได้แล้ว

หลังจากที่มีความเคลื่อนไหวว่า Samsung ได้เปิดทดสอบการใช้งานอุปกรณ์ Samsung Gear ให้เชื่อมต่อใช้งานกับระบบ iOS ของ Apple เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว ตอนนี้ทาง Samsung ได้เปิดให้ดาวน์โหลดแอพ Samsung Gear S และ Samsung Gear Fit เพื่อเชื่อมต่อกับ Gear S3, Gear S2 และ Gear Fit2 ให้เชื่อมต่อกับ iPhone ได้แล้ว

โดยที่ตัวแอพพลิเคชั่นบน iOS นั้นจะแยกออกเป็น 2 ตัวด้วยกันคือ Samsung Gear Sสำหรับใช้กับ Gear S2 และ Gear S3 ส่วนอีกแอพคือ Samsung Gear Fit สำหรับใช้กับ Gear Fit2 โดยเมื่อดาวน์โหลดลงมาติดตั้งใน iPhone, iPad ที่เป็น iOS 9.0 ขึ้นไป ก็จะทำการเชื่อมต่อโดยเปิด Bluetooth ที่เครื่อง ตัวแอพจะทำการค้นหาและจับคู่กับอุปกรณ์ของเราผ่านทางแอพได้เลย

ฟีเจอร์ที่ใช้งานได้ในแอพ Samsung Gear S และ Samsung Gear Fit บน iOS

  • แสดงการแจ้งเตือนจากแอพพลิเคชั่นต่างบน iPhone แสดงเป็นภาษาไทยได้ แต่จะดูแจ้งเตือนได้อย่างเดียว ตอบกลับไม่ได้
  • Find my Gear กดค้นหา Samsung Gear ของเราให้ส่งเสียงเตือนได้
  • กดสั่งรับสายวางสายเวลามีโทรเข้า
  • ดาวน์โหลดแอพและ Watchface จากใน Galaxy App
  • ใช้งานแอพสำหรับการออกกำลังกาย S Health เพื่อบันทึกกิจกรรมและการออกกำลังกายในแต่ละวัน แต่จากการทดสอบยังไม่สามารถ sync ข้อมูลกับทาง Strava ได้เหมือนกับเวอร์ชั่น Android
  • โหลดภาพและเพลงมาลงไว้ใน Gear ได้

Samsung Gear S iOS

โดยรวมแล้วถือว่าใช้งานได้ใกล้เคียงสมบูรณ์พอๆ กับเวอร์ชั่น Android อาจจะต้องรอการอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ในอนาคต คราวนี้ใครที่อยากใช้นาฬิกาสมาร์ทวอท์ชอย่าง Gear S3 , Gear S2 หรือสายรัดข้อมือสำหรับออกกำลังกาย Gear Fit2 แต่ใช้ iPhone คราวนี้ก็ไม่มีปัญหาอีกต่อไป

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save