News & Update

Samsung เปิดตัว Hybrid AI ใหม่ ชูแนวคิด “Human-centric” บนสมาร์ทโฟน ปลดล็อกทุกโอกาส สร้างทุกความเป็นไปได้

Samsung เปิดตัว Hybrid AI ใหม่ ชูแนวคิด “Human-centric” บนสมาร์ทโฟน ปลดล็อกทุกโอกาส สร้างทุกความเป็นไปได้ เพื่อวันนี้และอนาคต

ปัจจุบันโลกกำลังก้าวเข้าสู่ยุคของ AI โดยเฉพาะบนสมาร์ทโฟนอย่างรวดเร็ว Samsung ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับโลก มอง AI ไม่ใช่เพียงแค่เทคโนโลยีเท่านั้น แต่เป็นโอกาสในการพัฒนาด้านต่าง ๆ จึงเปิดตัวฟีเจอร์ Galaxy AI บน Galaxy S24 Series ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟน AI รุ่นแรกของซัมซุงที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีหลังเปิดตัวในช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในช่วงเวลาสำคัญที่ได้พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ของเทคโนโลยีไปตลอดกาล

Samsung Hybrid AI

วอน-จุน ชเว รองประธานบริหารและสำนักงานวิจัยและพัฒนาธุรกิจ Mobile eXperience ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์

ฉีกทุกประสบการณ์การใช้มือถือแบบเดิมด้วย Hybrid AI 

วอนจุน ชเว รองประธานบริหารและสำนักงานวิจัยและพัฒนาธุรกิจ Mobile eXperience ของซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า Samsung ได้นำ Hybrid AI มาผสานใช้ในสมาร์ทโฟน Galaxy S24 Series เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้จริง โดยดึงศักยภาพของเทคโนโลยี AI ที่มอบความเป็นไปได้มากมาย มาผนวกลงบนสมาร์ทโฟนที่เป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงผู้ใช้ทั่วโลก สอดรับกับพฤติกรรมของคนในปัจจุบันที่พึ่งพาสมาร์ทโฟนเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตและการทำงานในแต่ละวัน ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาสำคัญหรือน่าจดจำในชีวิต ซัมซุงเชื่อมั่นว่าแนวทางแบบไฮบริดนี้จะเป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงและตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้อย่างครอบคลุม โดยหัวใจในการพัฒนาของซัมซุง คือ การมอบความสมดุลระหว่างการตอบสนองที่รวดเร็วและความมั่นใจในการใช้ AI ที่เป็นส่วนตัว รวมไปถึงความสามารถที่หลากหลายของ AI บนคลาวด์ ที่เกิดจากการร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำในอุตสาหกรรมมากมาย เพื่อมอบฟังก์ชั่นตรงใจผู้ใช้ในทุกวัน นอกจากนี้ ซัมซุงยังให้ความสำคัญในเรื่องความเป็นส่วนตัว จึงมอบสิทธิ์ในการควบคุมทั้งหมดแก่ผู้ใช้ให้สามารถตัดสินใจได้ว่าจะเลือกแชร์ข้อมูลอะไรและเก็บอะไรไว้เป็นส่วนตัว

ขยายขอบเขตความเป็นไปได้ด้วย AI บนสมาร์ทโฟน

ฟีเจอร์การสื่อสารพื้นฐานที่ใช้พลังจาก AI อย่าง ‘Live Translate’ ได้รับการพัฒนาโดยทีมวิจัยของ Samsung ที่ทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อสร้างสรรค์ฟีเจอร์นี้ให้ทำงานบนสมาร์ทโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และให้ผู้ใช้สื่อสารได้อย่างไร้ข้อจำกัดด้านกำแพงภาษา พร้อมรับประกันว่าทุกการสื่อสารจะปลอดภัยและเป็นส่วนตัว โดยศูนย์วิจัยของซัมซุงทั่วโลกมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการพัฒนาการรองรับ ภาษาต่าง ๆ  รวมทั้งในประเทศโปแลนด์ จีน อินเดีย และเวียดนาม ที่เข้าใจในบริบทเรื่องวัฒนธรรมและความเป็นท้องถิ่นนั้น ๆ นอกจากนี้ ซัมซุงยังขยายฟีเจอร์ Live Translate ไปยังแอปพลิเคชันการส่งข้อความและการโทรด้วยเสียง ทำให้ผู้ใช้สามารถสื่อสารกับเพื่อนได้หลายภาษา โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของข้อมูล สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยพลังการประมวลผลของชิป NPU ที่รวดเร็วและชาญฉลาด

พัฒนา Galaxy AI วันนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในโลกแห่งอนาคต

ซัมซุงสานต่อความมุ่งมั่นอย่างไม่หยุดยั้ง เดินหน้าพัฒนา Galaxy AI พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของ AI บนสมาร์ทโฟน ด้วยการเปิดตัว Galaxy AI บน Galaxy S24 Series ซึ่งการเปิดตัวนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นไปสู่ประสบการณ์สุดว้าวที่ไม่เหมือนใคร และเตรียมพร้อมก้าวต่อไปสู่การยกระดับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นบนสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นต่อไป โดยสมาร์ทโฟนพับได้ของซัมซุงรองรับการใช้งานที่หลากหลายและยืดหยุ่นที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Samsung Galaxy และเมื่อผสานเข้ากับ Galaxy AI เทคโนโลยีทั้งสองนี้จะช่วยปลดล็อกศักยภาพใหม่ ๆ ร่วมกัน

Samsung มุ่งยกระดับประสบการณ์ Galaxy AI ให้ครอบคลุมระบบนิเวศของ Galaxy ได้กว้างขึ้นในแบบฉบับเฉพาะของซัมซุง รับกับการเติบโตของ AI บนสมาร์ทโฟนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ผลักดันให้ซัมซุงเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรม AI บนสมาร์ทโฟนให้แข็งแกร่ง เพื่อตอบสนองความต้องการทั้งในวันนี้และอนาคต

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save