News & Update

Apple เปิดตัว iOS 18 ทำให้ iPhone เป็นส่วนตัว มากความสามารถ และฉลาดยิ่งกว่าที่เคย

Apple เปิดตัว iOS 18 ในงาน WWDC 24 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone ครั้งใหญ่ในรอบหลายปี

Apple เปิดตัว iOS 18 อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นการอัปเดตระบบปฏิบัติการสำหรับ iPhone ครั้งใหญ่ในรอบหลายปี มาพร้อมคุณสมบัติการปรับแต่งที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอโฮม หน้าจอล็อค และศูนย์ควบคุมได้อย่างอิสระ จัดวางไอคอนแอป วิดเจ็ต และส่วนควบคุมต่างๆ ไว้ตามต้องการ รวมถึงสามารถปรับแต่งลุคไอคอนให้มืดหรือมีสี และปรับขนาดได้ด้วย ศูนย์ควบคุมยังได้รับการออกแบบใหม่ให้เข้าถึงส่วนควบคุมต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ทั้งยังสามารถปรับแต่งการจัดวางและเพิ่มส่วนควบคุมจากแอปของบริษัทอื่นได้อีกด้วย

iOS 18

ส่วนแอปรูปภาพได้รับการปรับดีไซน์ครั้งใหญ่ โดยนำมารวมเป็นมุมมองเดียวพร้อมคอลเลกชันแยกประเภทต่างๆ เช่น คน สถานที่ สัตว์เลี้ยง ฯลฯ ช่วยให้ผู้ใช้เลือกดูเฉพาะสิ่งที่สนใจได้โดยง่าย โดยไม่ต้องจัดการอัลบั้มด้วยตนเอง นอกจากนี้ยังมีมุมมอง Carousel ที่จะแสดงไฮไลท์จากคลังรูปภาพอัปเดตทุกวัน ผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งลำดับคอลเลกชัน ปักหมุดคอลเลกชันโปรด และเพิ่มสิ่งที่ใส่ใจไว้ในมุมมอง Carousel ได้อีกด้วย

ด้าน iMessage ได้รับการอัปเดตอย่างครั้งใหญ่ โดยมีเอฟเฟ็กต์ข้อความแบบใหม่ทั้งหมด สามารถเพิ่มน้ำหนัก จัดรูปแบบตัวอักษรด้วยการขีดเส้นใต้ ตัวเอียง หรือขีดฆ่า มี Tapback ใหม่ๆ รองรับอิโมจิและสติกเกอร์ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาส่งข้อความล่วงหน้าได้ และรองรับ RCS สำหรับการรับส่งสื่อได้หลายประเภทมากขึ้นเมื่อพูดคุยกับผู้ติดต่อที่ไม่ใช้อุปกรณ์ Apple แต่ที่น่าสนใจที่สุดคือรองรับการส่งข้อความผ่านดาวเทียมเมื่ออยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์หรือไวไฟ

 

ส่วนแอปเมลนั้นใช้ระบบ AI ในการจัดหมวดหมู่อีเมลให้เรียบง่าย โดยจะจัดแยกอีเมลไปยังหมวดหมู่ต่างๆ เช่น Personal, Transactions, Updates และ Promotions ทำงานบนอุปกรณ์เท่านั้นโดยไม่ส่งข้อมูลออกนอกอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังมีมุมมอง Digest ที่จะรวบรวมอีเมลทั้งหมดจากธุรกิจเดียวกันเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลสำคัญได้ง่ายขึ้น

ส่วน Safari เบราว์เซอร์ที่เร็วที่สุดในโลก ได้รับการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน Reader ให้เพลิดเพลินกับบทความมากขึ้น มีสรุปเนื้อหาและสารบัญสำหรับบทความยาว นอกจากนี้ยังมี Highlights ใหม่ที่จะช่วยดึงข้อมูลสำคัญจากเว็บเพจ เช่น ข้อมูลร้านอาหาร ตำแหน่งที่ตั้ง แทร็กวงดนตรี ฯลฯ มาแสดงได้อย่างรวดเร็ว

iOS 18

iOS18 ยังมีแอปรหัสผ่านใหม่ที่จะช่วยจัดการรหัสผ่านต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เข้าถึงได้สะดวกจากที่เดียว รวมถึงมีระบบแจ้งเตือนความปลอดภัยของรหัสผ่านต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ iOS18 ยังเพิ่มความสามารถในการควบคุมความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อาทิ การล็อคและซ่อนแอป เพื่อซ่อนเนื้อหาและการแจ้งเตือนในแอปนั้นไม่ให้ผู้อื่นเห็น

คุณสมบัติที่น่าสนใจของ iOS 18

1. การอัปเดต Apple Maps ให้ผู้ใช้สามารถดูเส้นทางเดินเขาในอุทยานแห่งชาติ สร้างและบันทึกเส้นทางเดินได้ง่ายขึ้น

2. โหมดเกมที่ปรับปรุงเพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมที่ดีขึ้น

iOS 18

3. วิธีการชำระเงินใหม่ๆ ใน Apple Pay เช่น แลกคะแนนสะสม, ชำระผ่อน, ส่งและรับเงิน Apple Cash

4. การอัปเดต SharePlay สำหรับฟังเพลง Apple Music ร่วมกัน

5. การปรับปรุงประสบการณ์การใช้งาน AirPods ด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น เทคโนโลยีลดเสียงรบกวน

6. แอปโน้ตเพิ่มคุณสมบัติ Math Notes ช่วยแก้สูตรคณิตศาสตร์

7. อัปเดตแอปบันทึก เพิ่มมุมมอง Insights เพื่อติดตามเป้าหมาย

8. แอปปฏิทินแสดงทั้งกิจกรรมและสิ่งที่ต้องทำร่วมกัน

9. อัปเดตแอปสุขภาพด้าน ID ทางการแพทย์และติดตามสุขภาพสำหรับคนตั้งครรภ์

10. วิดีโอสดเพื่อขอความช่วยเหลือในกรณีฉุกเฉิน
11. แอปบ้านอนุญาตให้แขกควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม และเปิดล็อคประตูแบบไร้สัมผัส

12. อัปเดตด้านการช่วยเหลือการเข้าถึงต่างๆ เช่น Eye Tracking, Music Haptics

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน iOS18 รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถใช้งานรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปผ่าน Apple Beta Software Program ได้ในเดือนหน้าที่ beta.apple.com iOS 18 จะพร้อมให้ใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ iPhone XS และใหม่กว่า Apple Intelligence จะพร้อมให้ใช้งานในรุ่นเบต้าบน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad และ Mac ที่มีชิป M1 และใหม่กว่า ซึ่งตั้งค่า Siri และภาษาของอุปกรณ์เป็นภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกา โดยเป็นส่วนหนึ่งของ iOS18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia ภายในปีนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/ios/ios-18-preview และ apple.com/apple-intelligenceคุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทไม่สามารถใช้งานได้ในบางภูมิภาค บางภาษา หรือบางอุปกรณ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานได้ที่ apple.com/th

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save