News & Update

Apple เปิดตัว iPadOS 18 พร้อม Apple Intelligence, การมาถึงของแอปเครื่องคิดเลขพร้อมด้วย Math Notes

Apple เปิดตัว iPadOS 18 พร้อม Apple Intelligence, การมาถึงของแอปเครื่องคิดเลขพร้อมด้วย Math Notes ในงาน WWDC 24

Apple เปิดตัว iPadOS 18 ซึ่งเป็นการอัปเดตสำคัญที่ยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPad ให้อเนกประสงค์และฉลาดยิ่งขึ้น มีแอปเครื่องคิดเลขและ Math Notes ใหม่สำหรับ Apple Pencil รวมถึงเครื่องมือเขียนด้วยลายมือในโน้ตที่ดีขึ้น ผู้ใช้สามารถปรับแต่งหน้าจอโฮม ศูนย์ควบคุม และมีการปรับดีไซน์แอปรูปภาพครั้งใหญ่ที่สุด พร้อมวิธีใหม่ๆ ในการสื่ออารมณ์ในแอปข้อความ

iPadOS 18
iPadOS 18 มาพร้อม Apple Intelligence ระบบอัจฉริยะส่วนบุคคลที่รวมขุมพลังของ AI กับบริบทเฉพาะตัวเพื่อส่งมอบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และตรงใจผู้ใช้ ซึ่งผสานรวมเข้ากับระบบปฏิบัติการในทุกๆ ส่วน สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความเป็นส่วนตัวตั้งแต่แรก สามารถสร้างภาษาและรูปภาพ ทำงานข้ามแอป และพิจารณาบริบทเฉพาะบุคคล เพื่อช่วยให้การทำงานง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

iPadOS 18

Apple Intelligence นำมาซึ่งคุณสมบัติใหม่ๆ อาทิ Writing Tools ที่ช่วยปรับสำนวน พิสูจน์อักษร สรุปเนื้อหา Image Playground สำหรับสร้างภาพเก๋ๆ คุณสมบัติ Memories ในแอปรูปภาพที่สร้างสตอรี่จากคำอธิบาย และ Siri ที่พูดคุยได้อย่างธรรมชาติและเข้ากับบริบทมากขึ้น สามารถโต้ตอบด้วยข้อความได้ รวมถึงการนำ ChatGPT มาผนวกรวมกับเครื่องมือต่างๆ

iPadOS 18

ความสามารถของ Apple Intelligence ขับเคลื่อนโดย Private Cloud Compute ที่สามารถรีดพลังและขยายขีดความสามารถระหว่างการประมวลผลบนอุปกรณ์กับโมเดลบนเซิร์ฟเวอร์ โดยไม่มีการจัดเก็บหรือเปิดให้แอปเปิลเข้าถึงข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญภายนอกสามารถตรวจสอบคำมั่นสัญญาด้านความเป็นส่วนตัวได้

นอกจากนี้ iPadOS18 ยังเพิ่มการควบคุมความเป็นส่วนตัวใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ เช่น การล็อคหรือซ่อนแอป การให้แอปเข้าถึงรายชื่อผู้ติดต่อเพียงบางส่วน และการจับคู่อุปกรณ์เสริมแบบไม่ต้องพึ่งพาอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความเป็นส่วนตัวมากขึ้น

Safari ได้รับการอัปเดตให้ค้นพบข้อมูลบนเว็บได้ง่ายขึ้นด้วยคุณสมบัติ Highlights และประสบการณ์ Reader ที่ออกแบบใหม่ ซึ่งสามารถสรุปเนื้อหา แสดงข้อมูลสำคัญ หรือเปิดเล่นเพลงจากในเนื้อหาได้โดยอัตโนมัติ ช่วยให้การท่องเว็บไม่มีอะไรรบกวน

สรุปคุณสมบัติใหม่และการอัปเดตที่น่าสนใจของ iPadOS18 ได้ดังนี้

1. แอปรหัสผ่านใหม่สำหรับจัดการข้อมูลประจำตัวและรหัสผ่านอย่างปลอดภัย

2. การอัปเดต SharePlay พร้อมแชร์หน้าจอ วาดขีดเขียน และควบคุมอุปกรณ์จากระยะไกล

3. แอป Freeform ใหม่ช่วยจัดระเบียบและนำเสนอไอเดียได้ง่ายขึ้น

4. ประสบการณ์เล่นเกมดียิ่งขึ้นด้วยโหมดเกม Spatial Audio และเครื่องมือ Game Porting Toolkit 2

5. แอปปฏิทินและเตือนความจำได้รับการปรับปรุงความสามารถใหม่ๆ

6. Apple Maps เพิ่มเส้นทางเดินเขาและ Places Library ใหม่

7. คุณสมบัติการช่วยเหลือการเข้าถึงใหม่อย่าง Eye Tracking และ Vocal Shortcuts

iPadOS 18

ความพร้อมใช้งาน และอุปกรณ์ที่รองรับ

สมาชิกโปรแกรมนักพัฒนา Apple สามารถใช้งาน iPadOS18 รุ่นเบต้าสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และสามารถใช้งานรุ่นเบต้าสำหรับบุคคลทั่วไปผ่าน Apple Beta Software Program ได้ในเดือนหน้าที่ beta.apple.com คุณสมบัติซอฟต์แวร์ใหม่ๆ จะพร้อมใช้งานภายในปีนี้ในรูปแบบของการอัปเดตซอฟต์แวร์ฟรีสำหรับ iPad Pro (ชิป M4), iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 3 และใหม่กว่า), iPad Pro รุ่น 11 นิ้ว (รุ่นที่ 1 และใหม่กว่า), iPad Air (ชิป M2), iPad Air (รุ่นที่ 3 และใหม่กว่า), iPad (รุ่นที่ 7 และใหม่กว่า) และ iPad mini (รุ่นที่ 5 และใหม่กว่า) Apple Intelligence จะพร้อมให้ใช้งานในรุ่นเบต้าบน iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max และ iPad และ Mac ที่มีชิป M1 และใหม่กว่า ซึ่งตั้งค่า Siri และภาษาของอุปกรณ์เป็นภาษาอังกฤษแบบสหรัฐอเมริกา โดยเป็นส่วนหนึ่งของ iOS 18, iPadOS 18 และ macOS Sequoia ภายในปีนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ apple.com/th/ipados/ipados-18-preview และ apple.com/apple-intelligence คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ คุณสมบัติบางประเภทไม่สามารถใช้งานได้ในบางภูมิภาค บางภาษา หรือบางอุปกรณ์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความพร้อมใช้งานได้ที่ apple.com/th

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save