News & Update

Xiaomi ปล่อยอัพเดทไดรเวอร์ GPU ผ่าน App Store ของตัวเอง

ปีที่แล้ว Qualcomm เผยว่าในอนาคตจะปล่อยอัพเดทไดร์เวอร์ผ่าน Play Store ได้โดยไม่ต้องรอแพทช์อัพเดทระบบปฏิบัติการทั้งชุด ล่าสุด Xiaomi ก็ลองปล่อยไดร์เวอร์แล้ว

Qualcomm เผยตั้งแต่ตอนเปิดตัว Snapdragon 865 ว่าในอนาคตจะปล่อยอัพเดทไดร์เวอร์ผ่าน Play Store ได้โดยไม่ต้องรอแพทช์อัพเดทระบบปฏิบัติการทั้งชุด ล่าสุด Xiaomi ก็ได้ลองปล่อยไดร์เวอร์ผ่าน App Store ของตนแล้ว

Xiaomi Mi 10 Pro Processor Snapdragon 865

ย้อนกลับไปสองสามปีก่อน Google ได้พยายามแยกชิ้นส่วนของระบบปฏิบัติการออกจากกัน โดยมุ่งเน้นไปที่ไดร์เวอร์ เนื่องจากเป็นสาเหตุหลักที่ผู้ผลิตมือถือใช้เป็นข้ออ้างในการไม่อัพเดทระบบปฏิบัติการต่อ เนื่องจากจะต้องเขียนไดร์เวอร์ใหม่ทั้งหมดอีกครั้ง ผลลัพธ์คือ Project Mainline นี่เอง และแนวทางการปล่อยอัพเดทไดร์เวอร์ของ Qualcomm ที่ผ่านมาก็บอกว่าเป็นผลลัพธ์ของเทคโนโลยีดังกล่าว

แต่กลับกลายเป็นว่า Xiaomi กลายเป็นบริษัทแรกที่ปล่อยอัพเดทไดร์เวอร์ของ GPU ผ่าน App Store และไม่ได้ใช้ Play Store (กับ Project Mainline) ในการอัพเดทแต่ประการใด อัพเดทนี้ปรับปรุงการทำงานแตกต่างจากเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยโฟกัสไปที่เกมส์ Fortnite และ PUBG ให้ไหลลื่นขึ้น

สรุปสั้นๆ ได้ว่าหลังจากนี้ทาง Qualcomm จะเริ่มปล่อยอัพเดทไดร์เวอร์ไปยังผู้ผลิต และผู้ผลิตจะต้องนำไปปรับแต่งสำหรับเครื่องตัวเองอีกเล็กน้อยก่อนจะปล่อยไปยัง App Store / Play Store ที่เลือกเอาไว้ น่าเสียดายที่ไม่สามารถนำไปใช้งานได้ทันที และจะได้รับอัพเดทหรือไม่ก็ยังขึ้นอยู่กับผู้ผลิตมือถือรุ่นดังกล่าวอีกทีหนึ่งว่าจะยังทำให้หรือไม่

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save