News & Update

แผงวงจรบน Xiaomi Mi 8 Explorer Edition เป็นแผงวงจรปลอม ไม่ได้ใช้งานจริงแต่ประการใด

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition EE

ฝาหลังของ Xiaomi Mi 8 Explorer Edition นั้นเป็นกระจกแบบโปร่งแสงสามารถมองทะลุได้ แต่หลายคนก็ตั้งข้อสงสัยตั้งแต่ในงานเปิดตัวว่าจะเป็นแผงวงจรของจริงหรือเปล่า เนื่องจากไม่มี BGA อยู่รอบๆ ซีพียูเลย

Xiaomi Mi 8 Explorer Edition EE Fake Back Cover

เนื่องจากแผงวงจรด้านหลังที่เราเห็นนั้นสวยงามและมีการจัดเรียงที่เป็นระเบียบเรียบร้อยเกินจริง (ซึ่งในกระบวนการออกแบบแผงวงจรไม่ใช่เรื่องที่จะทำกันได้) แถมตัวซีพียูก็ไม่มี BGA (Ball Grid Array) บัดกรีอีกต่างหาก หลังจากเกิดคำถามทาง Xiaomi ก็รีบออกมาแก้ตัวทันทีว่าเป็นแผงวงจรจริงๆ ซึ่งพิจารณาแล้วก็ไม่ใช่คำโกหกนัก เพราะไ่ม่ได้เป็นโฮโลแกรม หรือสติกเกอร์ติดหลอกๆ แต่ทว่าแผงวงจรที่เห็นนั้นไม่ได้เชื่อมกับบอร์ดตัวจริง เป็นเพียงแผงวงจรดัมมี่ทำให้ดูหล่อสวยเท่านั้น

ประเด็นที่น่าสนใจก็คือ Xiaomi Mi 8 EE นี้มีความหนาเท่ากับ Xiaomi Mi 8 รุ่นปกติ ถ้าทาง Xiaomi สามารถหาทางรีดให้ตัวเครื่องบางลงได้จนมีพื้นที่มาติดแผงวงจรปลอม หลายๆ คนก็อยากจะเห็นพื้นที่ดังกล่าวนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่นใส่พอร์ตหูฟัง 3.5 มม กลับเข้ามาในรุ่น Explorer Edition แทนที่จะเป็นของไร้สาระอย่างวงจรปลอมอย่างนี้

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save