News & Update

Samsung เปิดตัวชิปเซ็ต Exynos Modem 5100 ชิปโมเด็ม 5G ตัวแรกของอุตสาหกรรม

Samsung Exynos Modem 5100

Samsung Electonics ได้เปิดตัวชิปเซ็ตโมเด็ม 5G ตัวแรกในวงการอุตสาหกรรมอย่าง Exynos Modem 5100 รองรับมาตรฐาน 3GPP และใช้สถาปัตยกรรมขนาด 10 nm

ผู้นำด้านเทคโนโลยีเซมิคอนดัคเตอร์อย่าง Samsung Electonics ได้เปิดตัวชิปเซ็ตโมเด็ม 5G ตัวแรกในวงการอุตสาหกรรมอย่าง Exynos Modem 5100 รองรับมาตรฐาน 3GPP  และใช้สถาปัตยกรรมขนาด 10 nm

Samsung เปิดตัวชิปเซ็ต Exynos Modem 5100 ชิปโมเด็ม 5G ตัวแรกของอุตสาหกรรม

Samsung Exynos Modem 5100

“ความเป็นผู้นำของซัมซุงในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและบทพิสูจน์ทางการตลาด จะช่วยให้เราสามารถพัฒนาโมเด็ม 5G ตัวแรกของอุตสาหกรรม คือ Exynos Modem 5100 ซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐานล่าสุดของ 3GPP (3rd Generation Partnership Project)” ดร. Inyup Kang ผู้บริหารของซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ กล่าว “ในขณะที่อุตสาหกรรมเตรียมการเปลี่ยนแปลงสู่ 5G ซัมซุงจะยังคงสร้างนวัตกรรมและบริการใหม่ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นและอุตสาหกรรมที่กำลังจะเกิดขึ้น”

โมเด็ม Exynos 5100 รองรับคลื่นความถี่ย่อย 6GHz และเทคโนโลยี mmWave ที่ระบุไว้ในมาตรฐาน 5G ของ 3GPP โดยมีอัตราดาวน์โหลดข้อมูล 2 Gbps ในโหมดการตั้งค่า 5G ส่วนโหมด mmWave รองรับได้สูงสุดถึง 6 Gbps ซึ่งถือว่าทำได้เร็วกว่า 1.7 เท่า และ 5 เท่า ของชิปโมเด็มรุ่นก่อนๆ (ตามลำดับ)

ชิปเซ็ต Modem 5100 ยังรองรับเทคโนโลยีต่างๆ ในอนาคตที่ใกล้เข้ามา เช่น Internet of Things (IoT), วิดีโอความละเอียดสูง, โฮโลแกรม, ปัญญาประดิษฐ์ (AI) แบบเรียล์ไทม และรถยนต์อัฉริยะที่สามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตัวเอง

Samsung จะทยอยส่งมอบชิปเซ็ต Modem 5100 แก่ลูกค้าในปลายปี 2018 นั้นแปลว่า เราจะได้เห็นอุปกรณ์ต่างๆ ที่รองรับเครือข่าย 5G อย่างเร็วที่สุดในปี 2019 นั่นเอง

 

 

ที่มา : Samsung

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save