News & Update

Xiaomi เปิดตัวโลโก้อย่างเป็นทางการของ HyperOS แล้ว

Xiaomi เรียกระบบปฏิบัติการของตัวเองว่า MIUI มาหลายปี แต่ปีที่ผ่านมา Lei Jun ซีอีโอประกาศเปิดตัว HyperOS ที่จะต่อยอดมาจาก MIUI ในปัจจุบัน

Xiaomi HyperOS

HyperOS แม้จะฟังดูเป็นชื่อใหม่ แต่เบื้องหลังของใหม่อะไรขนาดนั้นครับ เพราะมันคือ MIUI ที่มีฐานพัฒนามาจาก Android 14 นั่นเอง และเชื่อได้ว่าในอนาคตเราจะเห็น HyperOS บนมือถือยี่ห้ออื่นๆ นอกจาก Xiaomi อย่างแน่นอน เพราะแบรนด์พี่น้องอย่าง Redmi และ Poco ก็น่าจะต้องปรับมาเป็น HyperOS ด้วยเช่นกัน แต่จะมีการปรับแต่งหน้าตาไปให้เข้ากับแบรนด์บ้าง

อย่างไรก็ตามกว่าเราจะเห็น HyperOS 1.0 ออกมาให้ลองกันก็คงอีกสักพักหนึ่ง เพราะ Xiaomi เองก็ใช้เวลาในการออกอัพเดทใหญ่แต่ละครั้งค่อนข้างนานเพราะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากโค้ดเดิมของ Android เยอะ เมื่อ Merge โค้ดแล้วก็ต้องมีการแก้บั๊กและปรับปรุงหลายๆ อย่าง

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save